Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua. Để chăm sóc một bộ móng tay nhanh dài và chắc khoẻ thật không đơn giản. Bí quyết dùng cà chua đang được nhiều chị em áp dụng và truyền tay nhau giúp khoi phục móng tay yếu, dễ gãy.
01/12/2017 10:32

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua

Trong cà chua có chứa hàm lượng cao vitamin A và C khồn chỉ tốt cho làn da mềm mịn, khoẻ khắn mà còn là nguyên liệu dưỡng móng tuyệt vời. Ngoài ra, hàm lượng biotin có trong cà chua còn giúp móng tăng trưởng và mọc khoẻ hơn.

Cach lam mong tay nhanh dai bang ca chua 2

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua. Cà chua có chứa nhiều vitamin A và C

Cách 1:

Nguyên liệu:

1 quả cà chua

2 - 3 giọt dầu oliu

Cách làm:

Rửa sạch quả cà chua rồi ép lấy nước cốt. Trộn thêm dầu oliu, khuấy đều để được hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, ngâm móng tay trong hỗn hợp dưỡng móng khoảng 10 phút. Sử dụng hàng ngày để vitamin A và C cùng các dưỡng chất cần thiết ngấm sâu vào móng.

Cach lam mong tay nhanh dai bang ca chua 5

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua. Cà chua kết hợp với dầu oliu giúp móng chắc khoẻ

Cách 2:

Sử dụng nước ép cà chua ngâm móng tay trực tiếp khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày. Vitamin A và C có trong cà chua giúp tăng cường sức đề kháng cho da và móng.

Nguyên nhân khiến móng tay yếu, dễ gãy

Thiếu chất dinh dưỡng

Khi cơ thể thiếu hụt vitamin C, protein, sắt, canxi, kẽm... cũng sẽ khiến móng tay yếu và gãy dễ dàng. Do đó, nếu muốn có bộ móng chắc khỏe thì bạn không nên để thiếu hụt dinh dưỡng. Ăn đầy đủ và đa dạng thực phẩm như sữa, trứng, cá, rau màu xanh, trái cây...

Cach lam mong tay nhanh dai bang ca chua 3

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua. Móng thiếu các dưỡng chất cần thiết sẽ dễ gãy 

Ngâm nước quá lâu

Móng tay thường xuyên bị ướt sẽ mềm đi và dễ xước gãy hơn. Những lúc làm việc nhà nên đeo găng tay và lau khô bằng khăn sạch sau khi rửa tay để giảm gãy móng đáng kể.

Tiếp xúc với hoá chất

Những chất tẩy rửa có nhiều hoá chất như nước rửa chén, xà phòng giặt đồ, nước lau sàn, lau kính... đều có khả năng gây hại cho đôi tay. Sơn móng tay kém chất lượng cũng là nguyên nhân khiến móng yếu và dễ bị giòn gãy.

Vì vậy, hạn chế để tay tiếp xúc với hoá chất để móng luôn được chắc khoẻ hơn.

Căng thẳng, stress

Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng khiến hoocmone trong cơ thể mất cân bằng và các dưỡng chất không được cung cấp đầy đủ đến các cơ quan. Khi sức khoẻ yếu đi sẽ có các biểu hiện nhìn thấy rõ ràng như móng tay yếu, bị sần, dễ gãy...

Cach lam mong tay nhanh dai bang ca chua 4

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua. Móng tay yếu có thể do bệnh lý

Do bệnh lý

Móng tay thường xuyên gãy cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như thiếu máu, bệnh vẩy nến, bệnh về tuyến giáp, vấn đề về gan... Hoặc trường hợp thường gặp là móng gãy do bị nhiễm nấm gây ra. Móng tay bị nhiễm nấm tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu rất khó chữa.

Thiếu độ ẩm

Do cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng khô da, tóc và móng tay dễ gãy rụng. Khi móng tay bị thiếu độ ẩm và khô dễ giòn gãy hơn.

Cach lam mong tay nhanh dai bang ca chua

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua. Để có móng tay nhanh dài cần chăm sóc đúng cách

Vì vậy, nếu làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh có thể bôi kem dưỡng ẩm tay lẫn móng, đồng thời bổ sung nước đầy đủ để móng tay nhanh dài và khỏe mạnh.

Bên cạnh việc chăm sóc móng tay nhanh dài và chắc khoẻ cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong khẩu phần ăn.

comment Bình luận

largeer