Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Móng tay ngắn ngủn khiến nhiều chị em phiền lòng vì không thể làm nên những bộ nail cá tính, thời thượng. Với phương pháp dùng tỏi, móng tay sẽ nhanh chóng mọc dài và khoẻ khoắn tự nhiên.
28/11/2017 16:54

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi

Tỏi không chỉ là nguyên liệu trong gia đình, giúp món ăn dậy mùi và tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng kháng viêm cao và làm đẹp hiệu quả. Sử dụng tỏi để móng tay nhanh mọc và khoẻ đẹp hơn.

Cach lam mong tay nhanh dai bang toi (2)

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Tỏi có chứa nhiều khoáng chất tốt cho móng tay

Tỏi có chứa các khoáng chất kích thích móng nhanh dài. Cắt đôi nhánh tỏi rồi chà xát trực tiếp lên các móng giữ khoảng 20 - 30 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào móng. Sau đó, dùng chanh chà lại một lần nữa và rửa sạch lại bằng nước sạch. Áp dụng mỗi ngày sẽ thấy móng tay mọc dài hơn, chắc khoẻ và bóng đẹp.

Một số cách làm đẹp khác bằng tỏi

Trong nhiều công thức làm đẹp, tỏi là nguyên liệu không thể thiếu.

Tẩy da chết bằng tỏi

Dùng tỏi còn nguyên vỏ ngâm với khoảng 50g muối để 2 - 3 ngày. Sau đó, rửa sạch tỏi và tiếp tục ngâm trong nước sạch khoảng 24h.

Tiếp tục, vớt tỏi ra, hong khô 1 ngày. Cuối cùng đem bóc vỏ cho vào bình thuỷ tinh, đổ thêm khoảng 600cc rượu trắng, bịt kín và để ở nơi râm mát trong 6 tháng để thành cao tỏi.

Cach lam mong tay nhanh dai bang toi (1)

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Tỏi có tác dụng làm đẹp hiệu quả

Mỗi ngày dùng cao tỏi với kem tuyết xoa bóp da mặt sẽ đem lại làn da khoẻ mạnh và mịn màng.

Trị tóc rụng bằng tỏi

Nguyên liệu:

1 - 2 thìa tinh dầu

Mật ong

1 - 2 nhánh tỏi

Lòng đỏ trứng gà

Cach lam mong tay nhanh dai bang toi (5)

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Tỏi chữa rụng tóc

Cách làm:

Trộn những nguyên liệu trên với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Dùng hỗn hợp trên thoa lên tóc từ chân đến ngọn rồi ủ bằng khăn ẩm trong khoảng 20 - 40 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Sau đó, xả lại tóc với nước sạch. Áp dụng thường xuyên sẽ thấy tình trạng tóc khô cứng được cải thiện.

Loại bỏ vết rạn da bằng tỏi

Dùng tỏi có thể làm mờ vết rạn da hiệu quả. Tỏi có tác dụng tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Lấy 2 - 3 củ tỏi xay nhuyễn hoặc đập nát rồi thoa đều lên vùng da bị rạn. Áp dụng cách này thường xuyên có thể giúp làn da bị rạn nhanh chóng được phục hồi.

Tác dụng khác của tỏi

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hidrat cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

Cach lam mong tay nhanh dai bang toi (4)

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Tỏi có tác dụng chữa bệnh

Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

Tỏi không những được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn làm thuốc chữa các bệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

Trong Y học,tỏi được dùng vào mục đích chữa bệnh bằng nhiều cách khác nhau như: ăn sống, chế biến lẫn với thức ăn, ngâm với rượu, ngâm với dấm… Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể.

Cach lam mong tay nhanh dai bang toi (6)

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Tỏi có tác dụng giải độc cho cơ thể

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nên thái tỏi thành lát mỏng rồi để ngoài không khí khoảng 10 - 15 phút để các chất kháng sinh  có trong tỏi kết hợp với oxy bên ngoài tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.

Bên cạnh việc dùng tỏi giúp móng tay nhanh mọc và chắc khoẻ hơn, cần bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A và E... Chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến quá trình phát triển của móng, vì vậy để móng nhanh dài và chắc khoẻ hơn không nên bỏ qua điều này.

Cach lam mong tay nhanh dai bang toi (3)

 

Cách làm móng tay nhanh dài bằng tỏi. Cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để móng đẹp hơn

comment Bình luận

largeer