Cách làm mượt tóc bằng sữa chua

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua. Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khoẻ mà còn được coi là loại mỹ phẩm làm đẹp cho da và tóc. Tuy nhiên chưa có nhiều người biết đến công thức làm mượt tóc hiệu quả này.
07/12/2017 10:04

 

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất khác nhau như kali, canxi, phốt pho, vitamin B5, kẽm và riboflavin cho cơ thể. Một trong những thành phần quan trọng nhất trong sữa chua là protein giúp nuôi dưỡng cho chân tóc thêm khỏe và kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, các axit lactic trong sữa chua giúp kích thích lưu thông da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc.

Cach lam toc muot bang sua chua

 

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua. Sữa chua có hàm lượng protein cao giúp nuôi dưỡng tóc

Hơn nữa, hàm lượng protein, canxi và carbohydrate vừa phải, sữa chua bổ sung cho tóc đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp tóc luôn mềm mượt, khoẻ mạnh, phục hồi tóc hư tổn, loại bỏ gàu và vi nấm.

Dưỡng tóc mềm mượt bằng sữa chua và dầu oliu

Tóc chẻ ngọn, khô xơ có thể dùng hỗn hợp sữa chua với dầu oliu để tạo mặt nạ tóc dưỡng mềm mượt. Gội sạch đầu như bình thường rồi thoa hỗn hợp sữa chua và dầu oliu lên. Kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi gội sạch lại với nước ấm.

Cach lam toc muot bang sua chua 3

 

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua. Dưỡng tóc bằng sữa chua và dầu oliu

Sữa chua với đu đủ chín

Dùng đu đủ chín nghiền nhuyễn rồi trộn thêm sữa chua tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc mượt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên tóc, massage đẻ các dưỡng chất gấm sâu. Ủ tóc bằng khăn sạch khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước mát.

Cach lam toc muot bang sua chua 5

 

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua. Tóc mượt với sữa chua và đu đủ chín

Sữa chua pha loãng

Pha loãng sữa chua với chút nước rồi thoa lên tóc, ủ bằng khăn sạch khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước mát.

Cach lam toc muot bang sua chua 4

 

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua. Sữa chua kích thích tóc mượt hơn

Sau mỗi lần sử dụng hoá chất cho tóc như nhuộm, ép, uốn… để phục hồi tóc hư tổn có thể áp dụng phương pháp này để hạn chế tác động xấu. Hơn nữa, các tia cực tím hay ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc khô, xơ và thiếu sức sống. Lúc này đòi hỏi một phương thức chăm sóc tóc đơn giản mà hiệu quả nhất. Sữa chua là liệu pháp đơn giản, dễ làm đem lại mái tóc chắc khoẻ và loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn.

Sữa chua với trứng gà

Trứng gà và sữa chua chứa nhiều vitamin và protein giúp tóc mềm mượt, bóng khỏe, hỗ trợ lưu thông máu cho da đầu, giảm rụng tóc do rối loạn nội tiết tố.

Trong trứng gà có chứa hàm lượng cao protein, khi kết hợp với sữa chua sẽ bổ sung cho tóc lượng protein dồi dào kích thích tóc phát triển.

Dùng 4 thìa sữa chua với 1 quả trứng gà trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên tóc giữ khoảng 10 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Sau một thời gian, tóc sẽ mượt mà không còn xơ rối.

Trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sức khoẻ và mái tóc. Các dưỡng chất cần thiết cho tóc như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12 giúp nuôi dưỡng sâu từ da đầu đến chân tóc. Hơn nữa, thường xuyên sử dụng phương pháp này sẽ giúp tóc hồi phục nhanh chóng, không còn chẻ ngọn.

Cach lam toc muot bang sua chua 2

 

Cách làm mượt tóc bằng sữa chua. Kết hợp với trứng gà nuôi dưỡng sâu 

Sữa chua giúp mái tóc trở nên mềm mại, chắc khoẻ, đẹp và mượt. Việc sử dụng sữa chua như một loại dầu gội giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. Các chất có trong sữa chua giúp loại bỏ bụi bẩn và gàu mà không gây hại cho tóc như các loại hóa chất khác.

Ngoài ra, chế độ ăn uống hay thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc. Vì vậy cần bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho bữa ăn và sinh hoạt hợp lý để tóc luôn chắc khoẻ, mềm mượt.

Clip hướng dẫn làm mượt tóc bằng sữa chua

 

comment Bình luận

largeer