Cách làm quần áo nhanh khô khi trời nồm ẩm ướt

Thời tiết mưa nhiều làm cho không khí ẩm tăng lên dến tới hiện tượng nồm gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Đặc biệt độ ẩm không khí cao như vậy thì quần áo sẽ rất lâu khô, thường bốc mùi ẩm mốc, thậm chí còn làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
04/03/2021 10:51

Trời nồm, là vấn đề lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ, khi không đủ quần áo khô cho cả gia đình dùng. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng trên?

Khi giặt

Bạn sử dụng máy giặt hãy để ở chế độ giặt với nhiệt độ cao quần áo sẽ nhanh khô hơn. Dùng thêm nước xả thơm để xả 1 lần, quần áo của bạn sẽ thơm hơn, không có mùi hôi ẩm.

Có thể nhúng quần áo vào nước nóng với nhiệt độ 60 độ C giúp quần áo bay hơi nhanh & dễ dàng khô hơn đó. Cách này được nhiều người áp dụng, rất hiệu quả.

Khi phơi

Thật tuyệt vời khi không gian phơi quần áo của gia đình bạn có diện tích rộng hoặc sân thượng rộng. Tránh phơi quần áo ẩm trong nhà khi trời đang nồm dễ khiến quần áo lâu khô hơn, vi khuẩn tích tụ nhiều hơn không tốt cho sức khoẻ. Không nên phơi quần áo trong nhà tắm vì môi trường nhà tắm ẩm ướt & có mùi hôi.

Giũ thật kỹ quần áo trước khi phơi là cách giúp cho lượng nước đọng lại trong quần áo được loại bỏ nhanh hơn, không những vậy còn giúp cho quần áo bớt nhăn nhúm hơn đó, nên bạn đừng bỏ qua công đoạn này nhé.Có thể cuộn quần áo trong khăn lông khô rồi vắt thật kỹ, giúp cho nước ở quần áo thấm vào phần khăn lông dễ dàng mau khô hơn.

Phơi quần áo bằng móc và phơi ngược

Để quần áo mau khô, hãy phơi bằng móc và tốt nhất là để quần áo rũ thẳng xuống cho phẳng phiu. Các bạn cũng lưu ý, không được phơi chồng quần áo lên nhau. Trước khi phơi, nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa.

phoi quan ao

Đối với những chiếc quần áo vải dày như quần bò, quần âu, các bạn dùng kẹp treo ngược ống quần lên trên để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần áo dày nhanh khô hơn.

Bên cạnh đó, việc là cả hai mặt áo quần trước khi phơi giúp bay hơi phần lớn lượng nước thừa còn lại.

Sấy và là

Các bạn có thể tận dụng những khu vực có độ nhiệt cao như đằng sau tủ lạnh hoặc TV để hong không giày và quần áo nhỏ.

Nhiều người có thói quen hong khô quần áo bằng quạt, nhưng cách làm này chỉ khiến hơi nước xung quanh ngưng tụ lại nhiều hơn.

Là quần áo trước khi mặc vừa giúp lên dáng quần áo đẹp hơn mà còn giúp bay bớt hơi ẩm trong quá trình cất giữ. Khi đó, trang phục có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Lưu trữ quần áo

Vào mùa mưa phùn, quần áo rất khó để khô. Tuy vậy, bạn cũng không nên sốt ruột mà cất quần áo vẫn còn hơi ẩm vào tủ. Điều này chỉ khiến cho nhanh mốc và hỏng quần áo, không những thế, ẩm mốc còn có thể dễ dàng lây lan ra cả tủ. Bạn nên cẩn thận phơi, sấy cho thật khô trước khi cất giữ.

Cất chăn, ga, gối, đệm dự trữ vào túi hút chân không để tránh ẩm mốc, hôi thối và hạn chế nấm mốc sinh sôi nảy nở.

Cho vài viên chống ẩm hoặc túi hạt hút ẩm vào tủ quần áo để giữ môi trường trong tủ luôn khô ráo.

Nguyễn Thương

comment Bình luận

largeer