Cách làm thảo dược tắm trắng đơn giản và phổ biến nhất

Da trắng được ví như tiêu chuẩn của cái đẹp, do đó, phụ nữ Á Đông nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng luôn mong muốn cho mình một làn da trắng hồng. Vì vậy, không ít phụ nữ tìm đến việc tắm trắng để cải thiện làn da và sắc vóc của bản thân. Tuy nhiên, tắm trắng như thế nào là tốt và mang lại hiệu quả?
13/02/2023 15:46

Có nên tắm trắng bằng thảo dược

Tắm trắng thảo dược có tốt không là một câu hỏi chung của nhiều chị em phụ nữ. Thảo dược là những loại thuốc lấy tự thiên nhiên nên hầu như an toàn đối với cơ thể. Tắm trắng bằng các thảo dược tự nhiên, giúp da từ từ trắng lên. Cách tắm trắng này không có bất kỳ tác động nào của hóa chất. Vì vậy, da không bị lột tẩy cũng như hạn chế việc bị bắt nắng so với các kem tắm trắng hóa học khác.

Cách làm thảo dược tắm trắng đơn giản và phổ biến nhất. Ảnh minh họa

Cách làm thảo dược tắm trắng đơn giản và phổ biến nhất. Ảnh minh họa

Một lợi thế không nhỏ khác của việc tắm trắng bằng thảo dược là hoàn toàn dễ kiếm và cực kỳ rẻ tiền. Và bạn có thể hoàn toàn tắm trắng an toàn tại nhà. Nếu bạn ở thành thị, những loại thảo dược này có sẵn ở các cửa hàng bán thuốc nam, đôi khi có ở hàng rau xanh. Còn nếu bạn ở nông thôn, thảo dược này rất dễ kiếm ở bất kỳ vườn rau gia đình nào.

Cách tác động của thảo dược là cung cấp cho da những chất dinh dưỡng cực kỳ cần thiết với một độ ẩm phù hợp. Những dưỡng chất này ngấm sâu trong da, làm thay đổi các tế bào hắc tố, làm da trắng lên. Nhưng khi đã chọn cách tắm trắng bằng thảo dược, điều quan trọng nhất là kiên trì. Công dụng không có ngay sau một vài lần tắm mà ít nhất phải một vài tháng bạn mới thấy được sự cải thiện rõ rệt. Nhưng, để có được một làn da trắng sáng khỏe mạnh, thì chừng ấy thời gian cũng đáng chứ nhỉ?

Cách làm thảo dược tắm trắng

Có nhiều loại thảo dược đã được nghiên cứu và áp dụng để tắm trắng. Sau đây là một vài cách làm thảo dược tắm trắng đơn giản và phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Lá tía tô – Cách tắm trắng an toàn tại nhà của người Nhật

Tía tô chứa nhiều loại vitamin như A, B, C và các khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, photpho, sắt. Lá tía tô có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, phục hồi tế bào da bị tổn thương. Và một điều bất ngờ, lá tía tô cải thiện tình trạng da đen sạm cực kỳ hiệu quả. Lá tía tô được xem là sản phẩm làm đẹp da hoàn hảo mà người Nhật áp dụng triệt để. Ngoài cách dùng để làm nước uống, đắp mặt nạ thì tắm bằng lá tía tô được ví ngang với các loại kem tắm trắng.

Các thực hiện đơn giản là chọn loại tía tô tươi, nhặt sạch cả lá và cành. Sau đó đun sôi 15 phút cho dưỡng chất được hòa tan. Sau đó bạn chỉ cần pha thêm với nước lạnh, tắm và massage. Thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần, sau khoảng 1 tháng, làn da của bạn trắng hồng lên đáng kể.

Có nên tắm trắng bằng thảo dược. Ảnh minh họa

Có nên tắm trắng bằng thảo dược. Ảnh minh họa

Lá ngải cứu – Thân thuộc nhưng vô cùng thần kỳ

Các chuyên gia đã phát hiện lá ngải cứu chứa tinh dầu, các flavonoid, các acid amin như adenin, cholin. Chúng có tác dụng kháng khuẩn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Ngoài ra trong ngải cứu có chất tanin, có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các vết chàm, các mụn nước nhỏ và một số bệnh viêm da khác.

Theo Đông y, lá ngải cứu có tính hàn, có khả năng làm mát da, tăng quá trình trao đổi chất để loại bỏ chất bẩn, giúp da sạch khỏe, kháng khuẩn, ngăn ngừa hình thành và phát triển mụn. Ngoài ra, lá ngải cứu còn giúp tuần hoàn máu, giữ ẩm cho da giúp da mịn màng, trắng hồng.

Cách làm thảo dược tắm trắng này mỗi ngày sẽ giúp tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời, ngải cứu còn giúp loại bỏ các sắc tố đen sạm và điều tiết chất nhờn trên da.

Cách thực hiện cũng đơn giản như tắm trắng bằng lá tía tô. Đầu tiên, đun sôi lá ngải cứu trong 15 phút. Sau đó dùng nước mà các dưỡng chất từ lá ngải cứu đã hòa tan để tắm. Ngay sau mỗi lần tắm, bạn sẽ cảm thấy một sự khoan khoái, nhẹ nhàng trên làn da của bạn.

Tắm trắng bằng thảo dược ngày càng được các chị em tin dùng. Tính an toàn và hiệu quả làm trắng của tắm trắng an toàn tại nhà đã được chứng minh. Kem trộn tắm trắng càng ngày càng nhiều và càng tinh vi, và hậu quả của nó khó lường trước. Vì vậy, hãy tỉnh táo để lựa chọn cho mình những cách làm đẹp an toàn nhất.

Theo Nội khoa Việt Nam

comment Bình luận

largeer