Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nước vo gạo rất tốt cho răng, đóng vai trò tẩy trắng răng và đem lại hơi thở thơm mát.
24/11/2017 11:49

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa các loại vitamin tốt cho răng như A, B, PP giúp tẩy trắng răng và loại bỏ các mảng ố vàng. Hơn nữa, với phương pháp làm trắng răng này không làm ảnh hưởng đến men răng.

Cach lam trang rang bang nuoc vo gao 2

 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nước vo gạo có chứa vitamin giúp tẩy trắng răng

Ngoài ra, những người bị sâu răng, hôi miệng khi dùng nước vo gạo đánh răng sẽ giúp loại bỏ các mảng bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm lợi và sát khuẩn, giảm mùi hôi ở miệng do nước vo gạo có chứa vitamin PP.

Cách làm:

Vo gạo xong, giữ lại nước trong chậu hoặc chắt nước vo gạo vào trong lọ để qua đêm, điều này giúp loại bỏ các cặn bẩn lắng lại xuống đáy.

Cach lam trang rang bang nuoc vo gao 4

 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nước vo gạo giúp loại bỏ các mảng bám trên răng

Sau khi đánh răng xong, dùng bàn chải nhúng nước vo gạo đặc rồi chải đều trên răng. Tiến hành chải đều trong vài phút để loại bỏ các sắc  tố gây ra mảng bám và sỉn màu trên răng.

Do không hại men răng và khá tốt cho sức khỏe răng lợi nên có thể thực hiện hàng ngày thay vì 2 - 3 lần như những cách làm trắng răng khác.

Cach lam trang rang bang nuoc vo gao

 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nước vo gạo không ảnh hưởng đến men răng

Một số lưu ý khi làm trắng răng bằng nước vo gạo

Khi dùng nước vo gạo nên lấy nước vo gạo lần hai vì lần thứ nhất thường có bụi bẩn và tạp chất.

Nước vo gạo cần bảo quản kỹ trong tủ lạnh và không dùng qua một ngày.

Cach lam trang rang bang nuoc vo gao 3

 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nước vo gạo cần được bảo quản kỹ

Không nên chọn những loại gạo bẩn, mọt...

Công dụng của nước gạo

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

Nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc.

Hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu ở rau, củ, quả, ngâm rau vào nước vo gạo có pha ít muối khoảng nửa giờ, sau đó rửa rau lại vài lần bằng nước sạch.

Nước vo gạo khử mùi tanh của cá rất tốt. Đầu tiên rửa cá kỹ với nước sạch, rồi ngâm cá trong nước vo gạo pha chút muối nước muối 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu.

Cach lam trang rang bang nuoc vo gao 5

 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nước vo gạo có tác dụng làm đẹp hiệu quả

Sắn tươi thường có chất độc khiến nhiều người ăn phải bị say. Muốn sắn trắng và khử bớt chất độc, khi lột vỏ nên ngâm ngay vào nước gạo.

Ngoài ra, nước vo gạo còn có tác dụng trị thâm mụn, ngăn ngừa mụn, chống lão hoá và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nước vo gạo giúp loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc. Dùng nước vo gạo và cho vào đó 1 vài quả ớt cắt nhỏ, ngâm ốc trong khoảng 1 - 2 giờ, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy.

comment Bình luận

largeer