Cách làm trắng răng bằng quả chanh

Cách làm trắng răng bằng quả chanh. Đây là phương pháp đơn giản và tiết kiệm chi phí có thể làm tại nhà. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao cần làm đúng cách và kết hợp nguyên liệu hợp lý.
04/12/2017 14:35

 

Cách làm trắng răng bằng quả chanh

Chanh có hàm lượng axit citric cao cùng vitamin C có tác dụng tẩy trắng răng và loại bỏ các mảng ố vàng trên răng. Hơn nữa, nước cốt chanh còn đem lại hơi thở thơm mát và sảng khoái.

Nước cốt chanh làm trắng răng

Dùng chanh vắt lấy nước cốt và pha một chút nước ấm để súc miệng vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài ra, có thể dùng bông tẩy trang nhúng thấm nước cốt chanh chà lên bề mặt răng để tẩy trắng răng.

Cach lam trang rang bang qua chanh 5

 

Cách làm trắng răng bằng quả chanh. Dùng nước cốt chanh để loại bỏ mảng bám, ố vàng

Làm trắng răng với chanh và muối

Chanh và muối là 2 loại thực phẩm có chứa chất sát khuẩn mạnh, khi kết hợp sẽ đem lại hiệu quả làm trắng bất ngờ mà không lo ê buốt.

Vắt nước cốt chanh vào một chiếc chén nhỏ, thêm 1 thìa cà phê muối hạt đã giã mịn rồi hoà với nhau. Buổi tối trước khi đi ngủ dùng hỗn hợp này để đánh răng trong vòng 2 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Áp dụng phương pháp này thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng tới men răng.

Chanh kết hợp với bột nở

Thực hiện làm trắng răng bằng chanh kết hợp với bột nở khá đơn giản, vắt ít nước cốt chanh ra bát, tiếp tục cho thêm 2 thìa bột nở và một thìa nước sôi để nguội vào hỗn hợp rồi trộn đều thu được hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp vừa tạo được đánh răng sau khi đánh răng bằng kem. Có thể áp dụng cách làm trắng răng bằng chanh này hằng ngày để thay thế cho kem đánh răng.

Cach lam trang rang bang qua chanh 2

 

Cách làm trắng răng bằng quả chanh. Chanh có chứa axit tự nhiên tẩy trắng răng hiệu quả

Dùng chanh với kem đánh răng làm trắng răng

Trộn đều nước cốt chanh và kem đánh răng để được hỗn hợp tẩy trắng răng hiệu quả.

Áp dụng phương pháp này khoảng 2 - 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Kiên trì thực hiện sẽ thấy hơi thở thơm mát và tình trạng răng vàng ố không còn.

Làm trắng răng với vỏ chanh

Vỏ chanh có chứa pectin, pectat Ca (26,2%), hợp chất tlavonoid (0,55 - 0,75%) có tác dụng làm sạch những mảng bám trên răng, răng bị xỉn màu hay ố vàng.

Cach lam trang rang bang qua chanh 3

 

Cách làm trắng răng bằng quả chanh. Vỏ chanh có chứa pectin làm sạch mảng bám và ố vàng

Lấy vỏ chanh phơi khô, đem nghiền thật nhỏ và trộn với 1 chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Trước khi đi ngủ, cho một chút hỗn hợp lên bàn chải đánh răng, chà răng kỹ mặt trong và mặt ngoài, bề mặt răng trong 2 - 3 phút. Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

Một số công dụng khác của chanh

Ngoài công dụng làm trắng răng, chanh còn có thể chữa bệnh như kích thích chức năng gan thận hoạt động giải độc cho cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và àm giảm tác động của các gốc tự do.

Ngoài ra, nước cốt chanh còn có tác dụng với những người bị sốt rét, bị ngộ độc thực phẩm...

Trong một quả chanh có chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C...

Cach lam trang rang bang qua chanh

 

Cách làm trắng răng bằng quả chanh. Chanh còn có một số công dụng khác tốt cho sức khoẻ

Vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene... Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol.

Vỏ chanh còn có tác dụng hạ sốt trong bệnh sốt rét. Hơn nữa, vỏ chanh rất tốt cho những người mắc bệnh tăng huyết áp, viêm tuyến tiền liệt, sạn thận, sạn mật, viêm mật, gai xương sống, viêm khớp đầu gối, cổ tay, loét bao tử, hôi nách, nhức răng, các loại viêm, ghẻ ngứa…Uống nước vỏ chanh lâu dài có lợi cho phụ nữ đã mổ u xơ cổ tử cung hay u nang buồng trứng ngăn ngừa biến chứng.

Cach lam trang rang bang qua chanh 4

 

Cách làm trắng răng bằng quả chanh. Thay đổi thói quen để cải thiện tình trạng răng nướu

Các chuyên gia cho rằng không nên quá lạm dụng vỏ chanh vì có thể làm ảnh hưởng đến một số chức năng trên cơ thể. Phương pháp làm trắng răng bằng quả chanh chỉ thích hợp với những người có hàm răng bị vàng ố nhẹ. Trường hợp nặng hơn cần đến các cơ sở chuyên khoa để làm trắng. Hơn nữa, thói quen uống đồ có ga và cà phê... hay ăn đồ quá lạnh, quá nóng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến men răng khiến răng vàng ố.

comment Bình luận

largeer