Cách làm trắng vùng nách

Một số lựa chọn tự nhiên để làm trắng vùng nách, như tẩy tế bào chết bằng baking soda và gel lô hội, giúp làm mới các tế bào có ở lớp bề mặt nhất của da, loại bỏ các đốm đen và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm mới, ngoài ra còn cải thiện vẻ ngoài và diện mạo, kết cấu da.
19/11/2023 08:31

Các đốm đen ở nách xuất hiện do da tăng sản xuất melanin, gây ra bởi quá trình viêm nhiễm ở vùng này, thường là kết quả của việc mặc quần áo chật hơn, thay đổi nội tiết tố và sử dụng dao cạo để tẩy lông. 

Cũng có thể thực hiện một số quy trình thẩm mỹ với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chuyên về thẩm mỹ để giảm thiểu các đốm đen ở nách, chẳng hạn như lột da bằng hóa chất hoặc ánh sáng xung.

Các lựa chọn tự nhiên để làm trắng nách

Một số lựa chọn tự nhiên, hiệu quả và tự chế để làm trắng vùng nách và háng là: 

g

 

1. Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Tẩy da chết bằng baking soda là một lựa chọn tuyệt vời để làm sáng vùng nách vì nó loại bỏ lớp da bề mặt nhất và do đó giúp làm sáng dần các vết thâm.

Thành phần

- 2 thìa baking soda;

- 4 thìa nước;

- 5 giọt dầu hạnh nhân ngọt.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất và thoa lên những vùng da tối màu nhất, để yên trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm cho đến khi loại bỏ hết cặn và kết thúc quá trình điều trị bằng kem dưỡng ẩm. Nên thực hiện điều trị mỗi tuần một lần.

Có thể sử dụng các nguyên liệu khác cũng có tác dụng làm sáng da như yến mạch, bột ngô và đường. 

2. Bột đất sét trắng

Đất sét trắng là một sản phẩm tự nhiên, có đặc tính trị liệu, có tác dụng làm chảy xệ và làm sáng da. 

Thành phần

- 1 thìa đất sét trắng;

- 2 thìa nước;

- 3 giọt tinh dầu cam.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một thùng chứa sạch, khô cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt đồng nhất và thoa lên vùng nách có vết thâm. Để tác dụng trong 20 phút rồi loại bỏ bằng nước ấm. Nên thực hiện điều trị cứ sau 15 ngày.

3. Nước vo gạo

Nước gạo có chứa axit kojic, là chất dùng để làm sáng những vùng da bị sậm màu, ngoài tác dụng làm giảm sản xuất melanin, nguyên nhân gây ra sắc tố da, axit kojic còn giúp ngăn ngừa kích ứng da, cho phép sử dụng nó trong ngày. 

Thành phần

- 1 chén (trà) gạo;

- 250ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Ngâm gạo trong nước lọc 12 tiếng, không thêm bất kỳ gia vị nào như muối, dầu. Sau đó, rửa sạch nách bằng nước và xà phòng trung tính, thoa nước vo gạo bằng bông gòn rồi để khô.

Nước gạo phải được áp dụng vào buổi sáng và buổi tối để có hiệu quả như ý. Ngoài ra, nước vo gạo có thể cho vào tủ lạnh để dùng trong vòng 2 ngày.

4. Gel nha đam

Cây lô hội có một loại gel gọi là lô hội, chứa các chất như aloin và aloesin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp làm giảm sắc tố da sẫm màu, ngoài ra còn cung cấp độ ẩm sâu. 

Thành phần

- 1 lá lô hội;

- 5 giọt dầu tầm xuân.

Phương pháp chuẩn bị

Cắt lá và chiết xuất gel lô hội, trộn với dầu tầm xuân trong hộp khô, sạch. Sau đó, thoa gel này lên vùng da sậm màu ở nách, để trong vòng 10 đến 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch vùng da bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm, không chà xát da. Nên lặp lại điều trị này mỗi tuần một lần.

5. Kem cà rốt, mật ong và sữa chua

Kem cà rốt, mật ong và sữa chua là lựa chọn tuyệt vời để làm sáng và loại bỏ vết ố ở nách, cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của vết ố mới vì nó rất giàu vitamin.

Mật ong có chức năng dưỡng ẩm và chữa lành da, thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Sữa chua giúp làm sáng da vì nó có chứa axit lactic làm giảm vết thâm và tăng cường tái tạo tế bào. Loại kem này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong. 

Thành phần

- 50 g cà rốt bào sợi;

- 1 gói sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong máy xay hoặc máy xay cho đến khi bạn có được một loại kem đồng nhất. Sau đó, thoa kem lên nách, để yên trong 20 phút và cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm. Bạn có thể sử dụng loại kem này 1 đến 2 lần một tuần. 

6. Trà xanh, đất sét trắng và dầu dừa

Loại kem tự chế làm từ trà xanh, đất sét trắng và dầu dừa rất giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào, ngoài ra còn có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

Thành phần

- 3 thìa trà xanh;

- 2 thìa đất sét trắng;

- 1 muỗng canh dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn đất sét, dầu và trà xanh trong một hộp khô, sạch cho đến khi thu được một loại kem đồng nhất. Sau đó, thoa kem lên nách và để yên trong 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm. Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm này mỗi tuần một lần.

Những lời khuyên khác để làm sáng vùng nách của bạn

Có một số phương pháp điều trị thẩm mỹ có thể được khuyến nghị để giúp giảm các vết thâm ở nách. Một trong những lựa chọn là lột da bằng hóa chất, đây là một quy trình trong đó lớp bề mặt nhất của da được loại bỏ thông qua việc sử dụng các chất có tính axit, do đó có thể loại bỏ các nhược điểm. 

Ngoài ra, phương pháp điều trị bằng xung ánh sáng cũng có thể được chỉ định, trong đó các chùm ánh sáng được chiếu lên vùng có vết ố, giúp loại bỏ sắc tố dư thừa hiện diện trên da. 

Ví dụ, các loại kem làm trắng, thuốc mỡ, nước thơm hoặc gel có thành phần hydroquinone và vitamin C khá hiệu quả trong việc làm sáng da, tuy nhiên, chúng chỉ nên được sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ da liễu. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer