Cách nuôi móng tay dài không bị gãy

Móng tay mềm, yếu khiến dễ dẫn đến gãy, xước gây nguy hiểm cho cả ngón tay. Vậy nên, làm thế nào để móng tay nhanh dài là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ.
12/04/2018 20:57

Nguyên nhân khiến móng tay dễ gãy

Móng tay mềm, yếu dễ gãy được xác định là hậu quả của cơ thể bị thiếu chất lâu ngày. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin C, protein, sắt, canxi, kẽm, biotin…

Móng tay thường xuyên bị ướt sẽ mềm đi nên dễ xước gãy hơn. Trong trường hợp này chỉ cần bạn hạn chế để móng tay tiếp xúc với nước. 

Theo một số nghiên cứu, móng tay dễ bị mềm, yếu và gãy còn có thể do phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh. Lúc này cơ thể phụ nữ có những biến động về nội tiết tố. Đó chính là lý do chính đằng sau biểu hiện gẫy, bong vẩy hoặc biến dạng ở móng tay.

Một người phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh thường phải đối mặt với sự suy giảm estrogen - một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh cân bằng nước trong cơ thể. Do estrogen thấp, sự điều tiết nước bị xáo trộn, dẫn đến móng tay bị khô, bong tróc và dễ gãy.

cach nuoi mong tay dai khong bi gay

Cách nuôi móng tay dài không bị gãy. Theo một số nghiên cứu, móng tay dễ bị mềm, yếu và gãy còn có thể do phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh

Cơ thể lão hóa cũng là một nguyên nhân sâu xa khiến móng thay mềm, dễ gãy. Khi các cơ quan trong cơ thể bị lão hóa, việc hấp thụ các vi chất là cực yếu, điều này dẫn đến xuất hiện  sần sùi và bị vàng do thiếu độ ẩm trong móng. Do đó, móng tay cũng bị yếu đi.

Nếu bạn thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng sẽ khiến hormone cơ thể bị mất cân bằng, các dưỡng chất không phân bố đầy đủ đến các cơ quan. Từ đó có thể gây hại đến các bộ phận cơ thể, trong đó, móng tay cũng là 1 bộ phận bị ảnh hưởng dễ nhận thấy.

Làm thế nào để móng tay nhanh dài và không bị mềm yếu là một trong những vấn đề mà chị em phụ nữ cần phải quan tâm. Bởi theo các bác sĩ, móng tay khỏe mạnh hay yếu là biểu hiện liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Cách nuôi móng tay dài không bị gãy

Mát-xa

Đây là một phương pháp khắc phục móng tay dễ gãy rất đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tất cả những gì bạn cần là một chút kiên nhẫn để dành ra vài phút mỗi ngày và một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm, kem dưỡng móng hoặc dầu thực vật

Tinh dầu vitamin E

Bạn có thể thoa loại dầu này lên tóc và da mặt nhưng cũng đừng quên dùng nó cho móng tay. Hãy mát-xa bàn tay nhẹ nhàng vào buổi tối với một vài giọt tinh dầu vitamin E, việc này sẽ giúp cải thiện tình trạng móng tay của bạn rất nhiều và làm cho chúng chắc khỏe hơn sau mỗi lần sử dụng. 

Ngâm bia

Bia, dầu ô-liu và dấm táo có lẽ không phải là thành phần bạn muốn chọn cho loại thức uống yêu thích, nhưng chúng lại là liệu pháp khắc phục tuyệt vời cho tình trạng móng tay dễ gãy. 

cach nuoi mong tay dai khong bi gay.jpg 1

Cách nuôi móng tay dài không bị gãy. Hãy mát-xa bàn tay nhẹ nhàng vào buổi tối với một vài giọt tinh dầu vitamin E

Nước chanh

Các chất tẩy móng độc hại thường sẽ khiến cho móng tay của bạn trở nên khô, thậm chí góp phần dẫn tới hiện tượng nứt nẻ, vì vậy hãy tận dụng thứ quả màu vàng tươi này để khắc phục hậu quả nghiêm trọng mà các loại sơn móng tay để lại. 

Vaseline

Bạn chỉ cần bôi vaseline vào móng tay mỗi ngày một lần để giúp dưỡng ẩm cho móng tay dễ gãy của bạn.

Không nên sơn móng tay

Sơn móng tay là sở thích không thể thiếu của phái đẹp, nhưng nếu muốn có một bộ móng tay khỏe mạnh, bạn cần phải suy nghĩ lại.

comment Bình luận

largeer