Cách sử dụng dầu thầu dầu trên tóc và da

Dầu thầu dầu có thể được sử dụng trên tóc, da đầu, cơ thể, lông mày, lông mi hoặc râu để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc hoặc da, giảm khô, kích ứng và viêm trên da và chống lại gàu. Ngoài ra, dầu thầu dầu còn giúp tăng độ đàn hồi và mịn màng cho da, hoặc làm giảm mẩn đỏ sau khi tắm nắng.
26/06/2023 14:56

Điều này là do dầu thầu dầu có chứa axit ricinoleic, axit linoleic, axit béo, vitamin E và muối khoáng trong thành phần có đặc tính dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tuyệt vời, ngoài ra còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, giúp duy trì độ ẩm cho da. tóc và da đầu, ngăn ngừa mất nước và giảm viêm da.

ht

Ngoài ra, nó cũng có thể được thoa lên da hàng ngày hoặc thỉnh thoảng đối với các vấn đề về da như mụn trứng cá, rạn da hoặc khi da khô hơn.

Cách sử dụng dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có thể được sử dụng trên các bộ phận khác nhau của cơ thể theo những cách khác nhau:

1. Dầu thầu dầu cho tóc

Dầu thầu dầu trên tóc có thể được thoa lên ngọn tóc hoặc phần mở rộng của tóc hoặc thêm vào mặt nạ dưỡng ẩm.

Theo cách này, để sử dụng dầu thầu dầu trên tóc, nên: 

Để giảm gãy rụng và chẻ ngọn: thoa vài giọt dầu thầu dầu hàng ngày vào ngọn tóc;

Để giảm khô và nuôi dưỡng các sợi tóc: có thể thoa dầu thầu dầu lên toàn bộ chiều dài của sợi tóc, để yên trong 30 phút, sau đó gội đầu bình thường. Một lựa chọn khác là để nó thoa vào ban đêm và để nó hoạt động trong suốt giấc ngủ của bạn, gội đầu vào sáng hôm sau;

Để dưỡng ẩm cho tóc: cứ 2 thìa mặt nạ dưỡng ẩm thì cho 1 thìa dầu thầu dầu và trộn đều. Thoa từng sợi lên tóc, để yên trong 30 phút rồi gội sạch.

Dầu thầu dầu giúp niêm phong các lớp biểu bì của sợi tóc, tăng cường dưỡng ẩm và dinh dưỡng cho tóc, cải thiện vẻ ngoài của tóc, tăng độ mềm mại và bóng mượt, và có thể là một phần của liệu trình điều trị mao mạch chẳng hạn.

2. Dầu thầu dầu trên da đầu

Dầu thầu dầu trên da đầu có thể được sử dụng để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da, giảm khô và kích ứng da đầu hoặc giúp chống lại gàu.

Các cách chính để sử dụng dầu thầu dầu trên da đầu là:

- Để làm chắc khỏe tóc: thoa dầu thầu dầu lên da đầu với những sợi tóc khô hoặc hơi ẩm, nguyên chất hoặc trộn với một loại dầu khác, sau đó xoa bóp vùng đó, để yên trong khoảng 2 đến 3 giờ rồi gội sạch tóc và da đầu; 

- Để giảm gàu: thoa một vài giọt dầu thầu dầu trực tiếp lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng và để trong vài giờ hoặc thậm chí qua đêm. Sau đó gội sạch với dầu gội thông thường.

- Để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da đầu: thoa một vài giọt dầu thầu dầu lên da đầu, xoa bóp nhẹ và để trong 30 phút. Gội sạch da đầu và tóc sau đó.

Dầu thầu dầu phải luôn được loại bỏ khỏi da đầu sau khi sử dụng, gội sạch để tránh da đầu bị nhờn hoặc gàu nặng hơn.

3. Dầu thầu dầu trên da

Dầu thầu dầu trên da có thể được sử dụng để tăng cường hydrat hóa, nuôi dưỡng làn da, tăng độ đàn hồi và độ mịn của da, cải thiện mụn trứng cá hoặc vết rạn da, hoặc giảm kích ứng hoặc viêm da.

Một số cách để sử dụng dầu thầu dầu trên da của bạn là:

- Để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da trên khuôn mặt hoặc cơ thể của bạn: trộn 1 thìa cà phê dầu thầu dầu với 100ml kem dưỡng ẩm hàng ngày hoặc trộn 1 thìa cà phê dầu thầu dầu với 1 thìa cà phê dầu có nguồn gốc thực vật khác, chẳng hạn như dầu dừa, bơ hoặc dầu hạnh nhân, và thoa lên da, mát xa nhẹ nhàng cho đến khi hấp thụ hoàn toàn. Nó cũng có thể được sử dụng theo cách tương tự để cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da, điều trị mẩn đỏ sau khi tắm nắng hoặc điều trị da khô;

- Để cải thiện mụn trứng cá: thoa một vài giọt dầu thầu dầu lên mặt, mát xa nhẹ nhàng để nó được da hấp thụ hoàn toàn. Để nó qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau bằng xà phòng nhẹ và nước lạnh.

Dầu thầu dầu có tính sinh mụn thấp, nghĩa là, không giống như dầu dừa, chẳng hạn, nó có xu hướng hình thành mụn thấp và do đó, có thể được sử dụng an toàn cho mụn trứng cá, ngay cả khi người đó có làn da rất nhờn.

Điều quan trọng là bạn phải rửa mặt hoặc cơ thể bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ trước khi thoa dầu thầu dầu, để loại bỏ bụi bẩn trên da và mở lỗ chân lông, giúp dầu thấm vào da dễ dàng hơn.

4. Dầu thầu dầu trên lông mi 

Để nuôi dưỡng và làm chắc khỏe lông mi cũng như kích thích sự phát triển của chúng, bạn có thể dùng tăm bông hoặc cọ nhỏ thoa một vài giọt dầu thầu dầu lên lông mi, để yên trong 30 phút rồi rửa sạch. .bằng nước và xà phòng trung tính.

Ứng dụng lông mi này có thể được thực hiện khoảng hai lần một tuần.

5. Dầu thầu dầu trên lông mày

Dầu thầu dầu trên lông mày có thể được sử dụng để kích thích mọc tóc và làm cho lông mày trông đầy đặn hơn.

Để sử dụng dầu thầu dầu trên lông mày, bạn có thể nhỏ một vài giọt vào tăm bông và thoa lên lông mày, để yên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước và xà phòng trung tính. Ứng dụng lông mi này có thể được thực hiện mỗi tuần một lần.

6. Dầu thầu dầu trong râu

Dầu thầu dầu trong râu giúp duy trì độ ẩm cho tóc, ngoài ra còn nuôi dưỡng râu, giảm khô, giúp râu mềm và sáng hơn.

Để sử dụng dầu thầu dầu lên râu, bạn nên nhỏ vài giọt vào lòng bàn tay, xoa đều tay để dầu lan rộng rồi thoa lên râu, xoa bóp để dầu thấm hết vào da mặt. Để nó qua đêm và rửa sạch râu và mặt vào sáng hôm sau bằng nước và xà phòng trung tính.

Dầu thầu dầu trên râu có thể được bôi tối đa 3 lần một tuần, và nên rửa sạch râu và mặt trước khi sử dụng để tạo điều kiện cho dầu thẩm thấu.

Dầu thầu dầu hoạt động như thế nào

Dầu thầu dầu rất giàu axit ricinoleic, axit linoleic và vitamin E, có đặc tính giữ ẩm và nuôi dưỡng. Do đặc tính của nó, loại dầu này rất hiệu quả trong việc nuôi dưỡng, tăng cường và dưỡng ẩm cho móng tay, lông mi, lông mày và râu, đồng thời kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng, vì nó dưỡng ẩm sâu cho da đầu và nuôi dưỡng các sợi tóc.

Khi được sử dụng để xoa bóp da đầu, nó sẽ kích thích vi tuần hoàn, cho phép hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong chân tóc, do đó thúc đẩy sự phát triển và chắc khỏe của tóc. Ngoài ra, các omega có trong loại dầu này đóng vai trò chính trong quá trình trao đổi chất của mao mạch, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và dài ra. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị gàu, làm giảm sự xuất hiện của gàu và kiểm soát dầu.

Trên da, ngoài việc dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da, nó còn cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da, điều trị mẩn đỏ sau khi phơi nắng, điều trị da khô và giảm mụn trứng cá.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer