Cách trị môi khô bằng lô hội

Cách trị môi khô bằng lô hội. Môi khô, nứt nẻ và bong tróc cản trở việc làm đẹp của chị em. Với nguyên liệu tự nhiên là lô hội sẽ cung cấp các dưỡng chất cho môi, trị thâm đem lại đôi môi căng mịn tự nhiên.
30/11/2017 11:09

Cách trị môi khô bằng lô hội

Môi thường xuyên tiếp xúc với nắng có thể khiến môi bị khô và thâm đen do ánh nắng thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố melanin trên môi.

Cach tri moi kho bang lo hoi (1)

 

Cách trị môi khô bằng lô hội. Môi bị khô, nứt nẻ, thậm chí chảy máu khiến nhiều chị em khó chịu

Một số loại đồ uống chứa caffeine như trà, cafe cũng khiến môi bị biến đổi màu sắc và nứt nẻ. Nguyên nhân gây môi thâm là do nicotine trong thuốc lá khiến cho đôi môi của bị thâm dần. Hơn nữa, hút thuốc còn khiến cho môi bị mất nước, khô nẻ và thiếu sức sống, đồng thời còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cach tri moi kho bang lo hoi (4)

 

Cách trị môi khô bằng lô hội. Có nhiều nguyên nhân khiến môi bị khô

Nếu không cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể sẽ khiến môi bị khô, bong tróc và thâm dần theo thời gian.

Một trong những nguyên nhân khiến môi bị khô chính là son môi. Nếu sử dụng thường xuyên son môi có chứa nhiều thành phần hoá học hại cho môi, lâu dần môi sẽ không còn căng mọng như trước.

Dưỡng môi bằng gel lô hội

Lấy nhánh lô hội rửa sạch rồi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, lấy phần gel trắng thoa lên môi. Ngoài ra, có thể lấy nước ép nha đam, thấm nước bằng bông gòn rồi chấm lên môi. Giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Cach tri moi kho bang lo hoi (2)

 

Cách trị môi khô bằng lô hội. Lô hội giúp dưỡng môi tự nhiên

Trị môi khô bằng lô hội và mật ong

Dùng dịch lô hội và mật ong - liều lượng bằng nhau, trộn đều. Dùng bông thấm từng chút dung dịch bôi đều lên môi hoặc chỗ da bị nẻ, ngày bôi 2-3 lần, với những người da mẫn cảm, sau vài phút dùng nước rửa sạch. Ngoài ra lô hội có vị đắng nên khi bôi lên môi, chú ý tránh để dung dịch rớt vào trong miệng gây khó chịu.

Cach tri moi kho bang lo hoi (3)

 

Cách trị môi khô bằng lô hội. Kết hợp lô hội với mật ong được hỗn hợp trị môi khô, nứt nẻ hiệu quả

Bên cạnh đó, cần thay đổi chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Môi khô là một dấu hiệu cho biết chế độ ăn uống thiếu hàm lượng vitamin B cùng các dưỡng chất khác. Vì vậy, cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày các món ăn như rau xanh, trái cây tươi, mật ong, chanh, dầu hạnh nhân, bột đậu xanh, thịt gà, nấm, thịt gà, bắp,… để cải thiện tình trạng môi khô nứt nẻ.

Trị môi khô bằng lô hội và chanh

Chanh tươi có tính axit chua tự nhiên giúp loại bỏ tình trạng thâm môi mà còn đem lại đôi môi mịn màng và đầy sức sống. Công thức trị môi khô bằng việc trộn nước cốt chanh tươi và lô hội theo tỉ lệ 1:1. Trộn đều rồi thoa lên khắp môi, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại miệng.

Cach tri moi kho bang lo hoi (1)

 

Cách trị môi khô bằng lô hội. Dùng lô hội với chanh loại bỏ tế bào chết giúp môi luôn mềm mịn

Thực hiện cách trị môi khô bằng lô hội và chanh tươi 2 - 3 lần/tuần, đôi môi sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và căng mọng.

Trong thành phần của lô hội có chứa các loại axit amin và các loại vitamin như: vitamin A, C, E, B1, B5, B6, B12… cung cấp nguồn khoáng chất và vitamin đầy đủ cho quá trình nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, giúp da phát triển và xóa nếp nhăn hiệu quả. Vì vậy, việc dùng lô hội trị môi khô rất hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để môi luôn được căng mọng.

comment Bình luận

largeer