Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không. Mụn đầu đen khiến da mặt bị sạm và già nua khiến nhiều người trở nên tự ti khi giao tiếp. Bí quyết trị mụn đầu đen bằng lá trầu không đang được nhiều người tìm kiếm và áp dụng.
24/11/2017 11:14

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong 100g lá trầu không có chứa đến 85.4% độ ẩm, 3.1% protein, 0.8% chất béo, 2.3% muối khoáng, 2.3% chất xơ và 6.1% carbohydrate. Hàm lượng khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Hơn nữa, giá trị calo của lá trầu không rất cao lên tới 44.

Cach tri mun dau den bang la trau khong 4

 

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không. Lá trầu không có chứa các dưỡng chất trị mụn đầu đen

Bên cạnh đó, lá trầu không chứa hàm lượng cao các chất tanin, đường, điataza và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay.

Chavicol có trong lá trầu không là một dạng phenol có tính khử trùng rất tốt. Vì vậy, lá trầu không có thể làm sạch các vết dầu do tuyến nhờn tiết ra, triệt tiêu nhân mụn và các tế bào chết. Tinh dầu lá trầu không giúp làm se lỗ chân lông và đem lại làn da mịn màng.

Những thành phần này trong trầu không có  hoạt chất  ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, chống lại sự phát triển, gây bệnh của nấm, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm ngứa. Chính vì thế, lá trầu không có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm trị mụn rất tốt và an toàn. Không những thế, nó còn có tác dụng tẩy tế bào da chết, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da láng mịn, tự nhiên.

Trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Dùng lá trầu không trị mụn đầu đen là phương pháp dân gian được nhiều người lựa chọn. Do lá trầu không có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn tuyệt vời của mình, lá trầu không giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nhân mụn tích tụ bên trong nang lông, từ đó điều trị mụn hiệu quả nhanh chóng.

Cách 1: Rửa mặt bằng nước lá trầu không

Nguyên liệu:

3 - 5 lá trầu không

Nước nóng

Cach tri mun dau den bang la trau khong 3

 

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không. Rửa mặt bằng nước lá trầu không

Cách làm:

Đem rửa sạch lá trầu không, để ráo nước rồi vò nát. Dùng một ly nước nóng để cho lá trầu không đã vò nát vào. Khoảng 30 phút sau có thể dùng loại nước lá trầu không trên để rửa mặt khoảng 2 - 3 lần.

Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần sẽ loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Không nên quá lạm dụng cách này để trị mụn đầu đen vì rửa mặt với nước lá trầu không sẽ khiến da bị khô bởi đặc tính diệt khuẩn của nó.

Cách 2: Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Nguyên liệu:

3 - 5 lá trầu không

Bông tẩy trang hoặc tăm bông

Cach tri mun dau den bang la trau khong 2

 

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Cách làm:

Rửa sạch những lá trầu không để ráo nước sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn. Ép lấy nước cốt lá trầu không và để riêng ra bát. Lưu ý trước khi tiến hành trị mụn đầu đen, cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da. Bước này giúp làm sạch da và nang lông, tẩy trang, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt, tạo điều kiện để da hấp thu tinh chất trong lá trầu không tốt hơn.

Dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm nước cốt lá trầu không và bôi lên trên vùng da bị mụn đầu đen. Kết hợp massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu các dưỡng chất được tốt hơn. Sau 10-15 phút rửa lại bằng nước mát.

Mỗi tuần nên áp dụng 2 lần, kiên trì thực hiện sẽ nhận thấy sự thay đổi trên làn da.

Cách 3: Xông hơi với lá trầu không

Xông hơi bằng lá trầu không giúp loại bỏ độc tố, chất bẩn, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong nang lông để da được thông thoáng và lưu thông máu dưới da được tốt hơn.

Nguyên liệu:

Lá trầu không

Nồi nước đun

Cach tri mun dau den bang la trau khong

 

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không. Xông hơi bằng nước lá trầu không

Cách làm:

Rửa sạch nắm lá trầu không rồi để ráo nước. Cho lá trầu không và đổ nước sạch vào đun đến khi nước sôi. Lưu ý, rửa mặt và tẩy trang mặt sạch sẽ trước khi xông.

Đổ nước lá trầu không đã sôi vào chậu nhỏ rồi ghé mặt lại để xông, có thể dùng khăn tắm trùm lên đầu để hơi nước tập trung vào mặt.

Đến khi nước nguội không còn hơi thì rửa mặt sạch lại với nước ấm, thoa thêm chút nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít.

Cach tri mun dau den bang la trau khong 5

 

Cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không. Nên duy trì phương pháp trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng lá trầu không cần kiên trì thực hiện trong một thời gian để thấy được công hiệu của cách này. Nếu không duy trì, mụn đầu đen có thể tái phát và mọc nhiều hơn.

comment Bình luận

largeer