Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô. Tóc bạc sớm do rất nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên có thể áp dụng các phương pháp chữa trị bằng bài thuốc dân gian đem lại hiệu quả cao. Hà thủ ô không chỉ là một vị thuốc thảo dược có lợi cho sức khoẻ mà còn là nguyên liệu trị tóc bạc sớm.
07/12/2017 08:48

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Theo Y học cổ truyền, hà thủ ô đỏ có công dụng chính là làm đen râu tóc, bổ khí huyết, kéo dài tuổi thọ. Hiện nay có hai loại trắng và đỏ, tuy nhiên chỉ có hà thủ ô đỏ được dùng để chữa tóc bạc sớm.

Cach tri toc bac som bang ha thu o 3

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô. Tóc bạc sớm khiến nhiều người lo lắng

Uống nước hà thủ ô

Đun nước hà thủ ô hàng ngày hoặc tán hà thủ ô thành bột, mỗi ngày dùng 10 - 20g. Ngoài ra, có thể kết hợp hà thủ ô với một số vị thuốc khác như thục địa, kỷ tử, ngưu tất. Hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, chữa râu và tóc bạc sớm, thậm chí tốt cho người tóc rụng nhiều.

Cach tri toc bac som bang ha thu o 4

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô. Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khoẻ mà còn giúp tóc đen lại

Đem 300g hà thủ ô sấy khô cùng vừng đen rồi rang chín. Tiếp tục, tán nhỏ hai nguyên liệu này trộn đều bảo quản trong lọ thuỷ tinh. Khi dùng có thể trộn với mật ong và đường. Ngoài ra, cũng có thể pha thêm nước sôi để uống. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2 - 3 thìa cà phê.

Trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô và đậu đen

Ngâm nước hà thủ ô đỏ với đậu đen qua một đêm. Sau đó, vớt ra vào sáng hôm sau cho nồi nấu sôi khoảng 2 giờ, tiếp tục đem hà thủ ô phơi nắng. Vào buổi tối, tiếp tục ngâm nước với đậu đen và dùng nấu vào sáng hôm sau, vớt ra phơi nắng tiếp.

Cach tri toc bac som bang ha thu o 2

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô. Hà thủ ô kết hợp đậu đen làm đen tóc

Làm liên tiếp khoảng 9 lần thì đem hà thủ ô sao vàng lên. Hơn nữa, có thể sao vàng hạ thổ, sao hà thủ ô xong thì cho nó ra nền đất và lấy chảo úp lên (làm như thế để hỏa khí của lửa sẽ quân bình với âm khí của đất, giúp vị thuốc sử dụng tốt hơn).

Phương thức trị tóc bạc sớm đơn giản bằng hà thủ ô

Gà làm thịt, mổ bụng, rửa sạch. Dùng 30g hà thủ ô nghiền thành bột đựng trong túi vải buộc chặt rồi cho vào bụng gà. Đem hầm thật nhừ, nêm thêm gia vị, dùng làm canh ăn trong ngày.

Dùng 60g hà thủ ô với 3 quả trứng gà để trị tóc bạc sớm. Sắc hà thủ ô, lấy nước bỏ bã rồi đập trứng vào đun chín.

Cach tri toc bac som bang ha thu o

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô. Phương pháp này là phương pháp tự nhiên, an toàn

Đen 30g hà thủ ô ngâm nước khoảng 2 giờ rồi sắc trong 1 giờ, bỏ bã lấy nước đem nấu với 100g gạo và 3 quả đại táo thành cháo, cho thêm chút đường ăn trong ngày. Hoặc hà thủ ô 15 - 20 g cho vào nồi đất hầm nhừ, tiếp tục cho thêm 50 - 100 g gạo nấu thành cháo, nêm thêm mật ong ăn khi đói.

Nguyên liệu: 20g hà thủ ô và 20g sơn tra. Đem hai nguyên liệu thái vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 - 20 phút là dùng được, uống thay trà hằng ngày.

Nguyên liệu: 120g hà thủ ô, 60g đương quy, 80g sinh địa và 2.500ml rượu trắng. Các nguyên liệu thuốc thái vụn rồi gói trong túi vải cho vào vò ngâm với rượu, đậy nút kín để nơi thoáng mát khô ráo, sau 1 tuần có thể dùng được. Uống mỗi ngày 15 ml vào buổi sáng.

Cach tri toc bac som bang ha thu o 5

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô. Áp dụng cách trị tóc bạc hàng ngày để tóc đen trở lại

Nguyên liệu: 200g hà thủ ô 200 g, 50g kỷ tử, 200g long nhãn, 15g đinh hương, 50g mật ong, rượu trắng 2.000 ml. Đêm các nguyên liệu thuốc thái vụn ngâm với rượu trong 36 ngày là dùng được. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15 - 20 ml.

Lưu ý:

Khi dùng hà thủ ô chữa tóc bạc sớm, cần tránh kết hợp với củ hành, củ tỏi và củ cải trắng, ớt và hạt tiêu. Do những thứ này có tính cay nóng có thể làm hao tổn tinh huyết.

Cần mua hà thủ ô ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm như di truyền, căng trẳng, stress… thay đổi sắc tố melanin khiến tóc bị bạc sớm. Vì vậy, việc thay đổi thói quen và bổ sung các dưỡng chất rất cần thiết để hỗ trợ tóc đen, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô được rất nhiều người áp dụng, thay vì dùng hoá chất nhuộm tóc nguy hiểm thì đây là phương pháp an toàn, tự nhiên.

Clip hướng dẫn trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

comment Bình luận

largeer