Cách uống vitamin C để làm đẹp da

Cách uống vitamin C để làm đẹp da. Vitamin C không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta lạm dụng quá nhiều.
14/03/2018 18:44

Tác dụng của vitamin C

Vitamin C là loại vi chất rất cần thiết đối với cơ thể, chúng tham gia nhiều chức năng quan trọng trong hoạt động của con người. Các loại chức năng này được thể hiện qua các quá trình sản sinh năng lượng, tạo miễn dịch, trung hòa hoặc đào thải các chất độc, tổng hợp các chất vận chuyển trung gian hệ thần kinh, hấp thu canxi, sắt. Ngoài ra, vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng bảo vệ thành mạch máu.

Trong khi cơ thể của con người lại không thể tự sản xuất vitamin C như hầu hết các loài động vật khác. Nên khi thiếu vitamin C sẽ xuất hiện một số bệnh như chảy máu cam, vết thương chậm lành. Đặc biệt khi thiếu vitamin C sẽ dễ mắc các bệnh như scorbut (chảy máu nướu răng, có vết bầm tím dưới da thành nốt hay thành mảng, nhất là khi có va chạm nhẹ, nặng).

cach uong vitamn C lam dep da

Ngoài ra, cùng với các loại vitamin khác, vitamin C đóng vai trò xúc tác các hệ thống men của cơ thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa các dưỡng chất khác. Đặc biệt vitamin C có vai trò chống ôxy hóa, góp phần chống lão hóa, giúp làn da tươi tắn mịn màng hơn. Để có thể thực hiện được chức năng đó là do vitamin C có chức năng giúp sản xuất chất collagen, một protein chính của cơ thể, chiếm tới 45% thành phần cấu tạo da.

Vitamin C còn có khả năng sản xuất một số chất dẫn truyền thần kinh và hormon của cơ thể, giúp hấp thụ và sử dụng các yếu tố dinh dưỡng khác như sắt, canxi.

Cách uống vitamin C để làm đẹp da

Vitamin c có thuộc tính chống oxy hóa mạnh, tham gia vào quá trình sản xuất tế bào collagen cho cơ thể đồng thời làm phân hủy các gốc tự do ngăn chặn sự lão hóa đến sớm trên làn da phụ nữ.

Ngoài ra nó cũng tham gia bảo vệ tế bào khỏi các tác hại của tia UV, ô nhiễm, vi khuẩn kí sinh trên da. Vitamin C trong tự nhiên có nhiều trong các loại quả chua như chanh, cam, bưởi…Vitamin c làm đẹp da dùng thế nào cho đúng và hiệu quả- Không nên tiêu thụ quá 60mg vitamin C mỗi ngàyViệc sử dụng các viên uống vitamin C làm đẹp da hay bổ sung vitamin C tự nhiên qua đường ăn uống bằng thực phẩm tự nhiên thì bạn cùng đừng nên lạm dụng.

Bởi vì vitamin C nếu dư thừa sẽ bị cơ thể đào thải qua hệ bài tiết. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian vitamin C tích trữ trong cơ thể cũng như quá trình đào thải có thể gây ra các tác hại cho sức khỏe.

cach uong vitamn C lam dep da 1

Uống vitamin C làm đẹp da hiệu quả hơn bôi trực tiếp

Vitamin C dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí, do đó các phương pháp bôi vitamin C không có tác dụng bằng việc uống hay ăn. Với phương pháp tiêm vitamin C trực tiếp lên da có thể để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Bổ sung vitamin C làm đẹp da trong tự nhiên sẽ tốt hơn

Bao giờ tự nhiên cũng luôn thân thiện với làn da và sức khỏe hơn. Ăn, uống các loại rau củ quả trong tự nhiên là cách bổ sung vitamin C tốt nhất cho cơ thể, không chỉ vậy nó còn cung cấp thêm nhiều khoáng chất có lợi khác ngoài vitamin C.

Kết hợp uống vitamin C và vitamin E làm tăng tác dụng chống tia UV

Vitamin C và vitamin E là 2 thành phần chống lão hóa cực mạnh. Nếu kết hợp vitamin C và vitamin E sẽ làm tăng tác dụng bảo vệ tế bào khỏi những tổn hại từ tia cực tím gây ra.

Lưu ý: Vitamin C dư thừa có thể gây hại đến sức khỏe.Bạn cần hiểu rằng, mức độ hấp thu vitamin C tối đa chỉ 20% và vitamin C càng ở dạng cô đặc càng khó hấp thu. Do đó, nếu uống vitamin C làm đẹp da cần pha loãng chúng ra. Và sử dụng thường xuyên, đúng liều lượng để tránh dư thừa vitamin C gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, ói mửa, đau bao tử, tăng nguy cơ hình thành sỏi thận, ợ nóng, khó tiêu, mệt mỏi khó ngủ…

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ có xu hướng dùng viên uống vitamin C làm đẹp da. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ để biết nhu cầu vitamin C của cơ thể trước khi dùng.

comment Bình luận

largeer