Campuchia dùng vaccine AstraZeneca để tiêm liều thứ 3

Thủ tướng Hun Sen cho biết Campuchia sẽ sử dụng vaccine AstraZeneca do Anh tài trợ để tiêm liều thứ ba trong chiến dịch tiêm chủng tại nước này.
06/08/2021 14:03

Phát biểu nhân sự kiện Campuchia nhận 415.000 liều vaccine AstraZeneca từ Anh hôm 5/8, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Vaccine AstraZeneca, khoản viện trợ của chính phủ và người dân Anh, sẽ được sử dụng trong việc tiêm liều thứ 3 tại Campuchia”, theo Khmer Times.

Việc tiêm liều thứ 3 dành cho các nhân viên tuyến đầu phục vụ công tác chống dịch ở khu vực dọc biên giới Campuchia - Thái Lan, địa phương đang ghi nhận sự lan rộng của biến chủng Delta, ông Hun Sen nói.

ko

Ông Hun Sen có mặt tại sân bay quốc tế Phnom Penh để nhận lô vaccine của Anh. Ảnh: Khmer Times.

“Sự hỗ trợ này là một hành động quý báu và hào phóng, nhằm giúp đỡ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn, nhất là khi vaccine trở thành mặt hàng quan trọng giữa cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”, ông Hun Sen khẳng định.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia cũng đề nghị Anh tiếp tục tài trợ, đồng thời tạo điều kiện cho nước này đặt mua thêm vaccine AstraZeneca để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vaccine có khả năng bảo vệ hiệu quả con người trước COVID-19, trong đó có cả biến chủng Delta.

Campuchia đang cố gắng đàm phán vaccine thông qua các cơ chế song phương và đa phương hiện có, dưới hình thức viện trợ hoặc đặt hàng trực tiếp.

Việc đảm bảo cung cấp đủ và kịp thời vaccine theo kế hoạch cho phép quốc gia Đông Nam Á bắt đầu chiến dịch tiêm chủng từ tháng 2.

Hôm 1/8, chính phủ Campuchia mở rộng việc tiêm chủng cho khoảng 2 triệu người từ 12 đến dưới 18 tuổi, ông Hun Sen cho biết.

Tính đến hôm 4/8, khoảng 7,7 triệu người Campuchia đã được tiêm 1 liều vaccine (46,7% dân số). Số người được tiêm đủ 2 liều là 5,2 triệu người (31,6%).

(Theo Zing)

comment Bình luận

largeer