Cần bổ sung nước đúng cách giữa thời tiết nắng nóng

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, việc uống đủ nước mỗi ngày, nhất là khi thời tiết nắng nóng sẽ giúp cân bằng và bổ sung điện giải cần thiết trong cơ thể mỗi người.
22/05/2023 17:41

Một số nghiên cứu từ các chuyên gia tại trường Đại học Yale (Mỹ), việc bổ sung nước sẽ tốt cho cơ thể nhưng nếu quá nhiều sẽ mang đến tác dụng ngược.

Cụ thể, uống quá nhiều nước có thể dẫn đến lượng nước trong cơ thể tăng đột ngột, gây sưng và đau khớp. Nước dư thừa không được tiêu hóa và thải ra ngoài sẽ gây căng thẳng cho mô và tế bào, đặc biệt là tế bào não. Điều này có thể dẫn đến sưng não và đau đầu, buồn nôn và chóng mặt.

Uống quá nhiều nước cũng có thể làm giảm natri trong cơ thể, gây rối loạn điện giải và triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt và khó thở. Điều này có thể ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan của cơ thể, đặc biệt là vấn đề tim.

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, uống quá nhiều nước có thể gây nguy hiểm đối với tính mạng. Lượng nước tăng đột ngột trong cơ thể có thể dẫn đến suy tim, tăng huyết áp và thiếu ôxy.

Bên cạnh 3 triệu chứng trên, việc uống quá nhiều nước cũng có thể gây buồn tiểu, đau bụng và tăng cân. Lí do là bởi do nước dư thừa không tiêu hóa và thải kịp ra ngoài sẽ gây căng thẳng cho các cơ quan và tế bào trong cơ thể.

Vì vậy, để tránh những tác hại của việc uống quá nhiều nước, chúng ta nên uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Lượng nước được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích khoảng 1,5 - 2 lít mỗi ngày. Với trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi, lượng nước có thể thay đổi để phù hợp với thể trạng và cân nặng của từng người.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer