Cần Thơ: 47 điểm bán thông minh, không tiếp xúc được triển khai
Đến nay, Thành phố Cần Thơ đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được 21 ngày, việc các siêu thị tận dụng khu vực sảnh, hành lang, khuôn viên trung tâm thương mại để bày bán các mặt hàng đã giãn cách, hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa người mua là một mô hình thông minh, cần được cân nhắc áp dụng với các địa phương khác có dịch, với biến chủng Delta có nguy cơ lây lan nhanh.
Theo Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương, trong ngày 8/8, giá cả các mặt hàng thiết yếu nhìn chung ổn định; trong đó, sức mua một số mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng 10% so với ngày 7/8.

Một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình mua hàng theo combo tại các quầy bán lưu động, nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc
Hiện tại, lượng hàng hóa thiết yếu được nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố là 89.915 tấn; trong đó, thịt lợn là 15.335 tấn, thịt gia cầm 6.681 tấn, trứng gia cầm 23.712 vỉ (mỗi vỉ 6 trứng), thủy hải sản các loại 11.153 tấn và rau củ quả 56.746 tấn.
Ngoài ra, Sở Công Thương Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện tổ chức và bố trí các điểm bán hàng bình ổn, "mô hình mang chợ ra không gian thoáng" và các hình thức bán hàng hợp lý khác nhằm phục vụ cho người dân từng khu vực.
Mặt khác, thành phố đã triển khai được 47 điểm chợ và siêu thị, điểm bán thông minh theo hình thức giãn cách, không tiếp xúc nên hàng hoá cũng như giá cả trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, chưa có biến động.
Sau khi làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ, Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương đánh giá cao mô hình "mang chợ ra không gian thoáng" của tỉnh và lưu ý Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá nông sản; phối hợp với lực lượng quản lý thị trường theo dõi kiểm tra chặt chẽ chất lượng an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa.
Ngoài ra, Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương cũng vận động thêm các doanh nghiệp vận tải ủng hộ miễn phí, hoặc giảm giá tham gia để giảm chi phí và gánh nặng bảo đảm bình ổn thị trường.
Theo VNE

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Chất lượng thật - Vị ngon thật: Bí quyết tạo nên thương hiệu trâu gác bếp Huho
Nếu bạn là người yêu thích các món ăn truyền thống, đặc biệt là những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua thịt trâu/lợn gác bếp Huho. Được chế biến theo công thức truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm khó quên.May 28 at 3:03 pm -
Gừng và Trắc bá diệp: Cây thuốc dân gian ẩn chứa những bí mật làm đẹp không ngờ
Mái tóc khỏe mạnh không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên mà còn là dấu hiệu của sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được mái tóc bồng bềnh và suôn mượt như mong muốn.May 28 at 2:36 pm -
Lavia - Dòng son độc đáo "Đẹp từ trong ra ngoài"
Mỗi ngày, làn môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các sản phẩm làm đẹp nhiều hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc chọn lựa một dòng son dưỡng vừa đẹp, vừa an toàn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Son dưỡng Lavia không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến đôi môi khỏe mạnh, tươi tắn và đầy sức sống.May 28 at 12:06 pm -
GTT GROUP – Được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025
Ngày 25/5/2025, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội), Lễ vinh danh và công bố Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025 do Viện Phát triển Sáng chế và Đổi mới công nghệ cùng các cơ quan hữu quan tổ chức.May 28 at 9:32 am