Cần Thơ: Từ ngày 9 - 17/9, xét nghiệm toàn dân bằng phương pháp PCR

Ngày 9/9, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP. Cần Thơ có cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường, thị trấn. Trong đó, lãnh đạo UBND TP cho biết, địa phương này sẽ triển khai xét nghiệm toàn dân bằng phương pháp PCR, áp dụng từ ngày 9 - 17/9 và chia làm 3 đợt.
10/09/2021 06:53

Cụ thể, đối với nhóm thuộc các khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, khu vực phong tỏa, mẫu xét nghiệm sẽ được lấy tại hộ gia đình trong 3 đợt. Trong đó, 1 đợt thực hiện bằng xét nghiệm PCR mẫu gộp 10 và 2 đợt thực hiện test nhanh kháng nguyên gộp 2. 

Đối với nhóm thứ 2 là khu vực nguy cơ, khu vực bình thường mới, vùng xanh, sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân và thực hiện 1 lần xét nghiệm PCR mẫu gộp 10.

xetnghiemtoandan

Nhóm thứ 3 sẽ là: Shipper, lái xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. CDC Cần Thơ sẽ phối hợp các Sở ngành liên quan thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần cho các đối tượng trên bằng phương pháp test nhanh.

Nhóm thứ 4 là tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp… sẽ giao cho các cơ sở y tế đi tầm soát test nhanh. Nếu có kết quả dương tính thì cho xét nghiệm PCR.

Các cán bộ, công chức, viên chức, những người tham gia sản xuất kinh doanh, lao động sẽ được thực hiện hiện test nhanh 3 ngày/lần và ít nhất 1 lần xét nghiệm PCR.

Đối với những nhóm có thể tự lấy mẫu được thì địa phương cử 1 chuyên viên y tế giám sát, hướng dẫn để việc lấy mẫu đạt yêu cầu.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đợt xét nghiệm lần này dự kiến do 977 đội tham gia. Năng suất đặt ra là 20.000 mẫu PCR/ngày.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer