Canada: Nỗ lực khắc phục hậu quả của bão lớn

Ngày 24/5, tình trạng mất điện do bão lớn ở miền Đông Canada đã kéo dài sang ngày thứ tư, ảnh hưởng đến hàng triệu người.
25/05/2022 14:57
366

Ảnh minh họa

Bão lớn đổ bộ các tỉnh Ontario và Quebec vào cuối tuần qua đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, làm đổ cây cối, đứt đường dây điện và gây mất điện trên diện rộng. Hiện vẫn còn nhiều khu vực chưa khôi phục được mạng lưới điện, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, nơi người dân không có cả nước sinh hoạt.

Tại Ontario, đại diện công ty Hydro One - nhà cung cấp điện lớn nhất tỉnh, cho biết đến nay công ty đã khôi phục cấp điện cho 480.000 khách hàng và đang nỗ lực khắc phục sự cố điện cho 150.000 khách hàng khác.

Trong khi đó, chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão, trong khi lực lượng cứu hộ khẩn trương dọn dẹp đống đổ nát. Phát biểu tại một cuộc họp, Thị trưởng thành phố Ottawa, ông Jim Watson, cho biết thủ đô của Canada là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão và đang cần sự hỗ trợ của chính phủ để giảm thiểu thiệt hại.

Giông bão quét qua các tỉnh Ontario và Quebec từ ngày 21/5, gây mưa to và gió mạnh. Chuyên gia nghiên cứu về khí hậu và môi trường David Phillips cho biết giông bão mạnh thường hiếm khi xảy ra tại khu vực thành thị ở Canada, mà chủ yếu ở các vùng rừng núi phía Bắc. Ở Ottawa, sức gió ghi nhận lên tới 120 km/h.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer