Cảnh báo "năng lượng gốc trống đồng Việt Nam" chữa bệnh để trục lợi, truyền bá các tư tưởng lệch lạc

Trước thực trạng clip, video "năng lượng gốc trống đồng Việt Nam" tràn lan trên mạng xã hội với việc chữa bệnh để trục lợi, truyền bá các tư tưởng lệch lạc, các cơ quan chức năng cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác.
09/12/2021 14:43

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một số bài viết, video clip chia sẻ cách tập luyện "năng lượng gốc trống đồng Việt Nam" (NLG) cho rằng tập NLG sẽ giúp bản thân hấp thụ năng lượng gốc ngoài vũ trụ kích thích tế bào gốc trong cơ thể mỗi người, giúp nâng cao sức khoẻ, trẻ hoá bản thân, hỗ trợ và tự chữa lành các bệnh nan y, nội tạng, điều trị kéo dài như ung thư, tiểu đường, tim mạch, các bệnh của trẻ nhỏ, hiếm muộn và thậm chí cả COVID-19...

Empty

Phương pháp chữa bệnh của "năng lượng gốc trống đồng Việt Nam" hiện chưa được kiểm chứng khoa học, có dấu hiệu lợi dụng sự tin tưởng và nhu cầu chữa bệnh của người dân để trục lợi. 

Empty

Người dân cần nâng cao cảnh giác, tỉnh táo trước những chia sẻ, lời mời tham gia "năng lượng gốc trống đồng Việt Nam" cũng như các chương trình hướng dẫn tập luyện khác khi chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, thẩm định, công nhận.

Empty

Đồng thời không tin, không theo những tuyên truyền phản khoa học, đi ngược lại với văn hoá, truyền thống, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Đề nghị công dân khi phát hiện các hoạt động lợi dụng tự do tôn giáo, chữa bệnh để trục lợi, truyền bá các tư tưởng lệch lạc cần chủ động tố giác với cơ quan Công an để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer