Cấp cứu bé trai 6 tuổi nuốt 2 đồng xu vào bụng

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết vừa cấp cứu, gắp 2 đồng xu trong thực quản một bé trai 6 tuổi.
27/01/2021 22:04

Qua khai thác bệnh sử, người thân cho biết: Trong khi chơi đùa, bé ngậm 2 đồng xu trong miệng, mải chơi một lúc thì bất ngờ nuốt luôn. Sau khi nuốt các đồng xu, bé được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cấp cứu.

Ngay khi tiếp nhận, bé được chỉ định chụp X-quang ngực - bụng thẳng để xác định vị trí của dị vật. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy: Dị vật là hai vật hình tròn, to, nằm ở hang vị có hình giống đồng xu.

nuot dong xu

Các bác sĩ tại Trung tâm Nội soi nhanh chóng tiến hành nội soi gắp dị vật ra ngoài một cách nhẹ nhàng. Dị vật là 2 đồng xu của máy chơi game có đường kính khoảng 2cm. May mắn là dị vật hình tròn nên không gây tổn thươngniêm mạc.

BS.CKI.Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi cho biết: "Nuốt dị vật là một vấn đề thường gặp với trẻ em. Trẻ nhỏ thường hay khám phá thế giới xung quanh, đôi khi lại cho mọi thứ vào miệng. Trong nhiều trường hợp, các dị vật này nằm lại trong đường tiêu hóa và gây ra những biến chứng nặng nề như thủng ruột, tắc ruột hoặc có thể nằm ở thanh quản gây ra tắc đường thở cấp tính, thậm chí có thể gây tử vong nếu không cấp cứu đúng cách kịp thời. Các trường hợp trẻ nuốt dị vật cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện gần nhất để được thăm khám, xử trí và gắp dị vật ra ngoài."

Ca cấp cứu cũng một lần nữa cảnh báo các gia đình có con nhỏ cần hết sức lưu ý khi trẻ chơi đùa với các đồ chơi, vật thể nhỏ.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer