Cậu bé 6 tuổi bị chó cắn rách mặt phải khâu 90 mũi khi cứu em gái khỏi con chó dữ

Cậu bé Bridger Walker sống ở thành phố Cheyenne, bang Wyoming (Mỹ). Vào ngày 9.6.2020, bé Bridger, khi đó 6 tuổi, bị con chó dữ cắn rách mặt khi cố gắng cứu em gái mình
18/01/2021 06:36

Hôm đấy, bé Bridger nhìn thấy con chó dữ đang sủa lớn, chuẩn bị lao vào cắn em gái. Cậu bé đã chạy đến đứng giữa em và con chó để che chắn cho em. Con chó đã lao vào tấn công Bridger, cắn xé nhiều lần và làm rách một phần mặt trái của cậu bé.

cho-can-shuttostock_nhvu

Vết rách lớn kéo dài từ mang tai đến gần mép miệng cùng nhiều vết rách nhỏ khác. Cậu bé được đưa đến bệnh viện và khâu đến 90 mũi trên mặt.

Khi nghe câu chuyện về hành động dũng cảm của Bridger, một nhóm bác sĩ danh tiếng ở Mỹ đã chủ động tìm đến để được điều trị cho em. Họ đều là những bác sĩ da liễu hàng đầu của Mỹ.

Các bác sĩ đến gặp bé Bridger và gia đình vào tháng 8.2020, ngay khi vết khâu trên mặt em vừa liền da. Bác sĩ Dhaval Bhanusali đã dùng công nghệ laser Sciton erbium và Cutera excel V+ để làm mịn da trước khi vết sẹo hình thành.

“Cậu bé đã truyền cảm hứng sống cho chúng tôi trong thời điểm mà thế giới đang trải qua những ngày đen tối. Đó thực sự là một đặc ân khi chúng tôi được giúp đỡ cho cậu bé”, bác sĩ Bhanusali chia sẻ.

Đến tháng 10.2020, bé Bridger lại tiếp tục được điều trị da liễu với một bác sĩ khác là cô Cory Maughan. Lần này, cậu bé được điều trị bằng công nghệ laser laser Candela Vbeam và Alma erbium.

Các bác sĩ cho biết họ sử dụng nhiều công nghệ laser khác nhau là để giải quyết 2 vấn đề là da đỏ và sẹo lồi. Nhờ sự điều trị chuyên nghiệp của các bác sĩ, vết sẹo trên mặt bé đã hồi phục đáng kinh ngạc.

Những hình ảnh đăng trên trang Instagram của ông Robert, bố Bridger, cho thấy cậu bé đã tươi cười trở lại. Theo kế hoạch, trong năm 2021, bé Bridger sẽ tiếp tục được điều trị bằng laser thêm vài đợt nữa.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer