Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên. Hiện nay, mặt nạ ốc sên là một trong những sản phẩm làm đẹp dưỡng da vô cùng hiệu quả được nhiều chị em ưa chuộng. Được biết, mặt nạ ốc sên có hàm lượng vitamin A, C và E cho da giúp duy trì làn da khoẻ mạnh, cải thiện các chức năng tế bào da.
18/12/2017 09:03

 

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên

Trong Đông y, ốc sên được sử dụng làm vị thuốc giúp giải độc, lợi tiểu tiêu thũng, chống co thắt hiệu quả. Nhầy ở ốc sên có thể chữa mụn lở ở da mặt và làm lành vết thương. Chính vì vậy, các chuyên gia làm đẹp đã không ngừng cho ra đời những sản phẩm chăm sóc da từ nhớt ốc sên.

Cham soc da bang mat na oc sen 4

 

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên. Ốc sên được sử dụng làm vị thuốc giải độc hiệu quả

Mặt nạ ốc sên có chứa các tinh chất từ nhớt ốc sên cho khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin dưới da. Hơn nữa, chúng còn giúp làm dịu các thương tổn của da, phục hồi độ ẩm, bảo vệ da khỏi các gốc tự do khiến da bị lão hoá sớm.

Cham soc da bang mat na oc sen 5

 

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên. Mặt nạ ốc sên chứa các tinh chất từ nhớt ốc sên

Sở dĩ nhiều chị em lựa chọn chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên là các dưỡng chất trong nó có khả năng làm liền sẹo, dịu da do cháy nắng, làm mờ thâm nám, giảm nếp nhăn và tạo độ đàn hồi cho da.

Hàm lượng axi hyaluronic trong nhớt ốc sên khá cao có tác dụng bảo vệ da của con ốc trước những tác hại của tia tử ngoại và tổn hại từ môi trường. Được biết, chất này có tác dụng tương đương đối với làn da con người.

Cham soc da bang mat na oc sen 2

 

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên. Nhớt ốc sên có axit hyaluronic có tác dụng bảo vệ và tái tạo da

Hơn nữa, mặt nạ ốc sên thích hợp với mọi loại da để tạo tính đàn hồi cho da, tái tạo lại lớp biểu bì đem lại làn da trẻ khoẻ.

Nguy hiểm tiềm ẩn

Bác sĩ Dương Đình Hùng - Phó Chủ tịch hội thẩm mỹ TP.HCM cho biết: Ốc sên là loại động vật thân mềm mang nhiều ấu trùng sống ký sinh. Ngoài ra, dịch nhầy của ốc sên còn là nơi trú ngụ nhiều loại ấu trùng. Nếu bôi loại dịch này lên da sẽ tạo điều kiện để các ấu trùng tấn công. Trường hợp không thăm khám kịp thời có thể để lại di trứng nghiêm trọng.

Cham soc da bang mat na oc sen 3

 

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên. Dịch nhầy của ốc sên có chứa rất nhiều ấu trùng

Các nhà chuyên khoa về mỹ phẩm đưa ra bất cứ loài thực vật hay động vật nào cũng đều có thể chiết xuất vitamin, protein, collagen... cùng nhiều dưỡng chất làm đẹp da khác. Tuy nhiên, không phải loại thực vật, động vật nào cũng có thể áp dụng chăm sóc da và làm đẹp tại nhà.

Khoa học đã chứng minh động vật thân mềm như ốc sên có chứa nhiều loại ký sinh trùng, nếu bôi dịch nhầy chưa qua xử lý có thể tạo môi trường để ký sinh trùng làm tổ trên da. Thậm chí có thể gây tổn hại vùng não nếu bị nhiễm loại ký sinh trùng sống trong não gây nguy cơ nhiễm khuẩn, dị ứng, sưng hay viêm...

Cham soc da bang mat na oc sen

 

Chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên. Nếu bôi dịch nhầy chưa được xử lý trực tiếp lên da có thể gây sưng viêm...

Các mỹ phẩm làm đẹp đã qua tinh chế nhiều công đoạn và kỹ thuật tiên tiến làm đẹp cho da. Việc làm đẹp trực tiếp từ ốc sên hay dịch nhầy từ chúng gây nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng da rất cao. Vì vậy, khi chăm sóc da bằng mặt nạ ốc sên nên lưu ý các thành phần được tinh chế tránh bị nhiễm trùng, dị ứng...

comment Bình luận

largeer