Chàng trai dược sĩ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Anh Nguyễn Hữu Quang (SN: 1990) tại TP Hải Phòng hiện đang là Dược sĩ công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, ngoài ra anh còn là Chủ nhiệm của nhóm thiện nguyện Sống sẻ chia, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
27/09/2024 14:48

Nhóm thành lập từ tháng 5/2018. Hiện có 30 thành viên chính thức và 60 cộng tác viên. Slogan của nhóm: Sống sẻ chia - Sống thật ý nghĩa. Nhóm hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, trẻ mồ côi, tàn tật...

Trong khoảng thời gian hơn 6 năm hoạt động thiện nguyện, Sống sẻ chia đã thực hiện rất nhiều hoạt động vì cộng đồng như: 

Empty

Dự án "Cùng em đến trường 2024"

- Kêu gọi viện phí cho hơn 300 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Hải Phòng và Hà Nội. 

- Thực hiện các hoạt động thiện nguyện trao tặng bữa ăn tối cho người vô gia cư, lao động buổi tối tại Hải Phòng trong suốt hơn 6 năm qua. Trao tặng hơn 1000 suất ăn. 

- Thực hiện dự án “Cùng em đến trường” từ  tháng 3/2021 cho đến nay, Sống sẻ chia đã  hỗ trợ cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Hiện tại, Sống sẻ chia còn đang hỗ trợ cho 18 em học sinh tại Hải Phòng, Thái Bình, Lai Châu và tỉnh Lạng Sơn. (6.000.000 đồng/năm/học sinh). 

Empty

Dự án "Bánh sinh nhật yêu thương 2024"

- Thực hiện dự án “Niềm vui cho em” tại các điểm trường tiểu học tại Hải Phòng, các làng trẻ, mái ấm tại Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh. Đặc biệt có hoạt động “Niềm vui cho em 2023” tại Trung tâm Hy vọng (Tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương vào ngày 16/7/2023). Sống sẻ chia đại điện các nhà hảo tâm trao tặng quà và hiện vật với tổng trị giá: 50 triệu đồng.

- Từ năm 2019, thực hiện chương trình “Bánh sinh nhật yêu thương” cho người bệnh ung thư tại Bệnh viện Việt Tiệp (6 số/năm ). Ngay cả khi đất nước còn đang có dịch COVID-19, Sống sẻ chia cũng thay đổi cách thức tổ chức sao cho phù hợp với tình hình thực tế, để người bệnh có một sinh nhật thật vui và trọn vẹn. Cho đến nay Sống sẻ chia vẫn đang duy trì dự án từ những ngày đầu thực hiện. 

Empty

Dự án "Tết yêu thương 2024"

- Thực hiện hoạt động “Trung thu yêu thương” hàng năm trao tặng quà cho các em nhỏ tại làng trẻ, trung tâm bảo trợ, mái ấm. Đặc biệt vào “Trung thu yêu thương 2023”, Nhóm thiện nguyện Sống sẻ chia đã tổ chức chương trình tại Làng Trẻ em SOS Hải Phòng trao tặng quà và hiện vật với tổng trị giá: Hơn 80 triệu đồng. 

- Thực hiện hoạt động “Tết yêu thương” hàng năm trao tặng quà cho các trường hợp neo đơn, yếu thế, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khắn Đặc biệt vào “Tết yêu thương 2024”, Sống sẻ chia trao tặng 50 suất quà và tiền mặt với tổng trị giá hơn 30.000.000 đồng.

Empty

Dự án "Xuân yêu thương 2024"

- Kêu gọi hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi, thiên tai, bão lũ hàng năm. Đặc biệt vào thời điểm bão số 3 vừa qua, Nhóm đã kêu gọi hỗ trợ cho bà con làm chài lưới tại khu vực Cát Bi và Lạc Long với tổng kinh phí hỗ trợ là: 63.000.000 đồng cho 25 hộ dân.

Ngoài ra Sống sẻ chia còn một số dự án như:

- Thực hiện dự án “Sống để yêu thương” đến thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cùng bữa trưa cải thiện cho các cụ sinh sống tại trung tâm bảo trợ hay bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phong Thái Bình và Hải Dương.

Empty

Dự án "Trung thu yêu thương 2023 tại Làng Trẻ Em SOS Hải Phòng"

- Thực hiện dự án “Tiếp bước em đến trường” trao tặng xe đạp điện cho các em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

- Tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Với những việc làm ý nghĩa trên nhóm chỉ là mong muốn đem lại cho người dân - những hoàn cảnh khó khăn yếu thế cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc, ấm no qua những thời điểm khó khăn cùng cực.

Empty

Dự án "Niềm vui cho em 2023" tại Trung tâm Hy vọng (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương)

“Để các hoạt động thiện nguyện mang lại thành công, Sống sẻ chia luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các thành viên cũng như các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay, kết nối và sẻ chia”, Hữu Quang chia sẻ.

Empty

Nhóm hỗ trợ 13 hộ dân ở Làng chài Cầu Rào sau cơn bão số 3

Trong tương lai, Sống sẻ chia sẽ tiếp tục các hoạt động thường niên mà nhóm đã và đang thực hiện trong suốt 6 năm qua đặc biệt là dự án “Cùng em đến trường” sẽ tiến bước vững chắc, mở rộng hỗ trợ thêm cho thật nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần hiếu học trên khắp cả nước. Triển khai thêm một số dự án liên quan đến sức khoẻ của người dân như: Tổ chức các chuyến hành trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; Thực hiện dự án “Tủ thuốc yêu thương” bằng việc trao tặng thuốc thiết yếu và hướng dẫn tư vấn sử dụng thuốc cho bà con làng chài, các điểm trường trên vùng cao cũng như các trung tâm bảo trợ hay làng trẻ.

Empty

Nhóm hỗ trợ 12 hộ dân ở Làng chài Lạc Long sau cơn bão số 3

“Sống sẻ chia mong muốn thì có rất nhiều nhưng mong tất cả mọi người luôn nhớ rằng: ‘Bạn sẽ là may mắn của một ai đó ngoài kia. Bạn chỉ có một lần được sống trên đời, sống sao cho thật ý nghĩa’. Tình yêu thương luôn ở quanh ta, hãy tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, trao yêu thương sẻ chia đến với người kém may mắn hơn bạn”, Hữu Quang nhận định.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer