Hà Nội: Khách hàng phản ánh Phòng khám ST.Paul điều trị không đúng bệnh khiến tình trạng nặng hơn

Tin vào quảng cáo công nghệ điều trị vẩy nến Excimer E-VN, ông Vi Văn K đã lặn lội từ Phú Thọ tới Phòng khám ST.Paul (166 Triệu Việt Vương, TP. Hà Nội) để điều trị bệnh da liễu, tuy nhiên sau khi điều trị ông K lại thấy bệnh tình nặng hơn, có nguy cơ “tiền mất tật mang”.
27/09/2024 14:32

Phản ánh tới Sức Khoẻ Cộng Đồng, ông K, thường trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ cho biết: Thông qua mạng xã hội facebook ông K đã biết tới Phòng khám da liễu ST. Paul (Phòng khám ST.Paul), địa chỉ số 166 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đang quảng cáo về công nghệ điều trị vẩy nến Excimer E-VN. Trên trang mạng này đang quảng cáo tại Phòng khám phòng khám ST. Paul có thể điều trị dứt điểm bệnh vẩy nến sau vài lần điều trị, thời gian điều trị ngắn, đặc biệt được điều trị bởi công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay…

Trong đơn ông K trình bày, vào tháng 12/2023, ông đã tới Phòng khám da liễu ST.Paul để thăm khám, tại đây ông K được bác sĩ thăm khám và chuẩn đoán bị bệnh vẩy nến. Thăm khám xong ông K được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị bằng công nghệ Excimer – E-VN.

Ông K thực hiện theo phác đồ điều trị tại Phòng khám ST.Paul. Nhưng, sau 7 lần điều trị tại đây, trong hơn 3 tháng ròng rã, thì bệnh tình của ông K không những không có tiến triển, mà còn có biểu hiện nặng thêm. Ông bức xúc nói với phóng viên: “Sau 7 lần điều trị mỗi lần cách nhau từ 7 – 10 ngày thì tôi thấy bệnh tình không giảm, mà còn nặng hơn. Bởi vậy, ngày 20/3/2024 tôi phải tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán tôi bị viêm da cơ địa, chứ không phải bệnh vẩy nến như bác sĩ của Phòng khám ST.Paul đã kết luận trước đó. Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện tỉnh, thì tôi khỏi và hết ngứa”. 

Khi chúng tôi hỏi ông K có biết Phòng khám ST. Paul đã dùng thuốc và phương pháp gì để điều trị bệnh hay không? Lúc này ông K cho hay: “Tôi được người phụ nữ tên Mai Chi điều trị trực tiếp, tôi không hề biết họ truyền thuốc gì cho tôi, chỉ nói là truyền thải độc. Mỗi lần điều trị, tôi được bôi lên người một chất nhầy, sau đó nằm vào trong một chiếc máy rất to, nằm máy xong thì được ấn một đầu máy gì đó lên bề mặt da”.

z5861828438418_f1fec6d45df8f4a6d3c11c4d209e7a91

Một trong nhiều loại thuốc ông K được bác sĩ Phòng khám ST.Paul chỉ định sử dụng để bôi lên da.

Theo thông tin phóng viên được biết, trong 7 lần điều trị, thì ông K được truyền thải độc 3 lần, điều trị 6 vùng trên cơ thể và được cấp phát thuốc tại phòng khám để mang về bôi lên da. Tổng kinh phí điều trị tại Phòng khám ST.Paul của ông K là 70 triệu đồng.

Nhận thấy Phòng khám ST.Paul có dấu hiệu chẩn đoán và điều trị không đúng bệnh, điều trị sai phương pháp. Bác sĩ có dấu hiệu chưa đủ điều kiện chuyên môn hành nghề, nên ông K đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng, để được xem xét giải quyết theo quy định.

z5869386555969_1b7b2cbb3641f86647ed77f586a2504d

Giấy ra viện sau khi ông K điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Từ thông tin phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu về Phòng khám ST.Paul 166 Triệu Việt Vương. Theo thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hà Nội cho biết, ngày 23/4/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt số 122/QĐXPVPHC đối với Phòng khám chuyên khoa Da liễu trực thuộc Công ty TNHH ST.Paul, địa chỉ tầng 3, số 166 Triệu Việt Vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội 147.000.000 triệu đồng về hành vi: Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

TBXP

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra thông báo về việc đình chỉ  hoạt động của Phòng khám ST.Paul.

Ngoài ra, hình phạt bổ sung là: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 2 tháng. Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa bỏ nội dung giới thiệu, quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh “Điều trị Nám công nghệ cao, Điều trị vẩy nến Excimer E-VN” trên trang Website: “stpaulclinic.vn”.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin...!

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer