Chất dinh dưỡng giúp ngừa bệnh tật ở người sau 50 tuổi

Sau 50 tuổi là độ tuổi rất quan trọng, cơ thể bắt đầu chuyển từ trạng thái khoẻ mạnh sang lão hóa, nếu không chú ý bảo vệ cơ thể ở độ tuổi này, chúng ta có thể phải đối mặt với bệnh tật. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng giúp ngừa bệnh tật ở đàn ông sau 50 tuổi.
21/07/2023 16:45

Canxi

Ở độ tuổi này, việc tăng cường bổ sung canxi một cách hợp lý là rất cần thiết. Canxi là khoáng chất quan trọng để duy trì chức năng thần kinh, sức khỏe của xương, tim và sự co bóp của cơ bắp. Nếu muốn ngăn ngừa loãng xương, chúng ta nên tiêu thụ đủ canxi, có thể giúp chúng ta ngăn ngừa các bệnh liên quan xương.

Đối với nữ giới đã trải qua thời kỳ mãn kinh nên tăng cường bổ sung canxi một cách hợp lý khi bước vào độ tuổi 50. Sự thay đổi nồng độ hormone ở lứa tuổi này sẽ dẫn đến việc hấp thụ canxi. Hiệu quả hấp thu canxi không đủ sẽ dẫn đến tình trạng xương bị phá hủy nhiều hơn, do đó khuyến cáo lượng canxi hấp thụ hàng ngày nên đạt khoảng 1200 mg.

Nếu canxi trong chế độ ăn uống không đặc biệt cao, chúng ta có thể dùng thực phẩm chức năng, mỗi ngày nên dùng khoảng 500 - 1000 mg, mỗi bữa ăn không quá 500 mg, lượng này có thể linh động điều chỉnh.

Ảnh minh họa: Vinmec

Ảnh minh họa: Vinmec

Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và sức khỏe miễn dịch. Lượng vitamin D thấp có thể dẫn đến suy giảm tinh thần, suy nhược, các vấn đề về tim, thậm chí trầm cảm và loãng xương.

Vitamin D còn có thể bổ sung thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đúng cách, chế độ ăn uống giàu các sản phẩm từ sữa, nấm, lòng đỏ trứng và một số loại cá biển sâu giàu chất béo.

Chất đạm (protein)

Lượng protein đầy đủ rất hữu ích cho việc xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp cũng như sức khỏe miễn dịch. Khuyến cáo rằng lượng protein bổ sung hàng ngày nên vào khoảng 0,8 gram/kg, nhưng người lớn trên 50 tuổi có thể có nhu cầu protein cao hơn. Vì vậy chúng ta nên bổ sung ít nhất 1,2 đến 2,0 gam/kg mỗi ngày.

Vitamin B12

Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể, sản xuất các tế bào hồng cầu và sửa chữa DNA đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não, tim.

Sau 50 tuổi, khả năng hấp thụ vitamin B12 của nhiều người sẽ giảm đáng kể, chúng ta có thể bổ sung một cách hợp lý các loại thực phẩm giàu vitamin B12 vào chế độ ăn uống như thịt, gia cầm, cá rất giàu loại vitamin này.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer