Châu Âu ký thỏa thuận mua thuốc kháng virus điều trị COVID-19

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 19/7 cho biết, cơ quan này đã ký một thỏa thuận mua thuốc kháng virus điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với Gilead Sciences Inc.
20/07/2022 10:27

Đây là thỏa thuận mua thuốc điều trị COVID-19 mang nhãn hiệu Veklury thứ hai của EC, loại thuốc kháng virus được chấp thuận ở châu Âu để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 có nguy cơ mắc bệnh nặng cũng như những bệnh nhân bị viêm phổi và cần cung cấp bổ sung oxy.

Tổng cộng, 22 quốc gia thành viên EU và các quốc gia khác đang tham gia thỏa thuận mua thuốc chung này, theo đó có thể mua tới 2.250.000 lọ thuốc Veklury. Hợp đồng mua thuốc Veklury đầu tiên đã kết thúc vào tháng 4.

Empty

Thuốc điều trị COVID-19 Veklury của Gilead (Ảnh: Bloomberg)

Thỏa thuận mua thuốc điều trị COVID-19 mới được ký kết trong bối cảnh châu Âu phải đối mặt với làn sóng COVID-19 đang bùng phát do các biến chủng phụ của biến thể Omicron, trong đó BA.5 dẫn đầu.

Gần 3 triệu trường hợp COVID-19 mới đã được báo cáo ở khu vực châu Âu vào tuần trước, chiếm gần một nửa tổng số trường hợp nhiễm mới trên toàn cầu.

Tỷ lệ bệnh nhân nhập viện để điều trị COVID-19 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ và gần 3.000 người đã tử vong vì căn bệnh này mỗi tuần, ông Hans Kluge, Giám đốc WHO khu vực châu Âu, cho biết hôm 19/7.

Empty

Thỏa thuận mua thuốc kháng virus điều trị cho bệnh nhân COVID-19 giữa châu Âu và Gilead được ký kết với 2.250.000 lọ thuốc Veklury (Ảnh: Medpage Today)

Ông Hans Kluge cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng các quốc gia châu Âu phải đẩy nhanh việc tiêm vaccine COVID-19, sử dụng phương pháp điều trị COVID-19 một cách thận trọng và áp dụng trở lại các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang để tránh phải thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn vào cuối năm nay.

Ông Kluge nói: "Đôi khi mọi người hỏi, liệu virus có quay trở lại không? (Trên thực tế) nó chưa bao giờ biến mất. COVID-19 vẫn ở đó và đang lan rộng, nó đang độtbiến. Và thật không may, dịch bệnh vẫn đang cướp đi sinh mạng của rất nhiều người".

Theo VTV

comment Bình luận

largeer