Châu Âu: Nắng nóng cực đoan thiêu đốt

Châu Âu đang phải trải qua những ngày nắng nóng cực đoan, nhiệt độ ở nhiều nơi vượt quá 40 độ C, gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt thường nhật, đe dọa sức khỏe người dân.
14/07/2022 14:36

"Xin thông báo, nhiệt độ ngoài trời đang là 47 độ C…", chỉ nhìn con số này thôi cũng đã thấy oi nóng không thể chịu nổi. Đây có lẽ là tâm lý chung của người dân ở các thành phố trải khắp Tây Ban Nha những ngày này. Phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt nhiều nhất chính là những người lao động ngoài trời.

Ông Edison Vladimir - Người giao hàng: "Mấy năm trước tôi còn chịu đựng được nhưng năm nay đúng là nóng hơn hẳn mọi năm".

Giới chức Tây Ban Nha đã phát cảnh báo đỏ về nắng nóng tại nhiều khu vực, khuyến cáo người dân cảnh giác, theo dõi dự báo nắng nóng và hạn chế ra ngoài trời. Đợt nắng nóng này được dự báo sẽ kéo dài đến ngày 17/7.

118

Ảnh minh họa

Luồng khí nóng từ Bắc Phi cũng đẩy nhiệt độ ở Bồ Đào Nha lên cao. Nhà chức trách Bồ Đào Nha đã đặt hơn một nửa diện tích toàn lãnh thổ vào tình trạng "cảnh báo đỏ", cũng như triển khai hàng trăm lính cứu hỏa để ứng phó nạn cháy rừng. Nhiệt độ trên toàn Bồ Đào Nha được dự báo sẽ ở mức trên 40 độ C trong ít nhất hai ngày nữa.

Ở Anh, nắng nóng gay gắt khiến người dân đổ về các bãi biển để giải nhiệt. Cơ quan khí tượng Anh cũng đã ban hành các cảnh báo về tình trạng nắng nóng nghiêm trọng, có nguy cơ đe dọa sức khỏe. Các nhà khoa học cũng cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến các đợt nắng nóng xảy ra với tần suất dày đặc hơn. Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên theo thời gian, các đợt nắng nóng sẽ trở nên gay gắt hơn.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer