Chế độ ăn kiêng lupus

Trong chế độ ăn kiêng lupus, ưu tiên ăn các loại thực phẩm như trái cây, rau, sản phẩm từ sữa, cá và ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ, vitamin A, vitamin D và omega 3, các chất dinh dưỡng có chất chống oxy hóa và chống oxy hóa, giúp giảm viêm và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra của bệnh như tăng cân, huyết áp cao, xơ vữa động mạch và tiểu đường.
03/10/2023 15:54

Hơn nữa, trong chế độ ăn kiêng lupus, điều quan trọng là phải tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn, chẳng hạn như sữa chua tự nhiên và kefir, giúp duy trì hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh, kiểm soát tình trạng viêm và giảm bớt một số triệu chứng của bệnh, chẳng hạn như mệt mỏi quá mức, đau cơ và khớp. ví dụ. 

o

Trong chế độ ăn kiêng lupus, bạn nên giảm tiêu thụ thực phẩm giàu đường như nước ngọt, bánh ngọt, kem và thực phẩm giàu chất béo như đồ chiên, bánh quy và pizza, vì những thực phẩm này có lợi cho tình trạng viêm trong cơ thể, thúc đẩy sự xuất hiện của các tình trạng như cao huyết áp, tăng cân và loãng xương.

Thực phẩm nên ưu tiên

Những thực phẩm chính cần được ưu tiên trong chế độ ăn kiêng là:

- Ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt, ngô, bánh mì nguyên hạt, mì ống nguyên hạt và yến mạch;

- Trái cây tươi như dâu tây, dưa hấu, anh đào, mâm xôi, nho, cam và lựu;

- Các loại rau như hành tây, cà chua, rau arugula, bí xanh và gừng;

- Chất béo lành mạnh, chẳng hạn như hạt lanh, dầu ô liu, quả hạch Brazil và quả óc chó;

- Protein nạc như thịt gà, trứng, gà tây, đậu phụ và cá như cá hồi, cá mòi;

- Các loại thảo mộc tự nhiên như húng quế, bạc hà, rau mùi tây, rau mùi, húng tây và hương thảo;

- Gia vị, chẳng hạn như nghệ, hạt tiêu, thì là, quế và cà ri;

- Các sản phẩm từ sữa ít béo, chẳng hạn như sữa gầy và sữa chua, phô mai ricotta và phô mai tươi;

- Các loại trà tự nhiên, không đường, chẳng hạn như trà xanh, bạc hà, gừng và dầu chanh.

Hơn nữa, tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn, chẳng hạn như sữa chua tự nhiên, kefir và kombucha, giúp duy trì hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm. 

Những thực phẩm nên tránh

Trong chế độ ăn kiêng lupus, bạn nên tránh các thực phẩm giàu đường và bột tinh chế, chẳng hạn như kẹo, bánh mì trắng, mì ống trắng, thạch, kem, bánh ngọt và bánh pudding, vì những thực phẩm này tạo điều kiện cho các tình trạng như tăng cân, béo phì và tiểu đường.

Trong chế độ ăn kiêng, điều quan trọng là tránh các thực phẩm giàu chất béo, chẳng hạn như đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhẹ đóng gói và thịt đỏ, vì việc tiêu thụ những thực phẩm này có thể kích thích hệ thống miễn dịch rất nhiều, làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh lupus và gây ra các triệu chứng bệnh lupus. các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim và thận.

Ngoài ra, cũng nên tránh mầm cỏ linh lăng và đậu xanh vì những thực phẩm này chứa lượng lớn L-canavanine, một loại axit amin có thể áp đảo hệ thống miễn dịch, làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh lupus.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer