Chi tiết báo cáo hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ở Hà Tĩnh

Theo MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, qua rà soát từ các xã, huyện trong đợt lũ năm 2020, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên đã về địa bàn trao hơn 40 tỷ đồng.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
13/10/2021 14:07
Ca sĩ Thuỷ Tiên trong lần trao quà hỗ trợ đồng bào lũ lụt năm 2020 tại Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Ca sĩ Thuỷ Tiên trong lần trao quà hỗ trợ đồng bào lũ lụt năm 2020 tại Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Liên quan đến vụ việc ồn ào sao kê từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt mưa lũ miền Trung năm 2020, mới đây Hà Tĩnh đã có báo cáo gửi Bộ Công an.

Báo Tiền Phong đưa tin: Theo đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, qua rà soát, báo cáo và bản xác nhận từ các xã, huyện trong đợt lũ năm 2020, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên đã về địa bàn Hà Tĩnh trao hơn 40 tỷ đồng.

Số tiền này trao theo 2 hình thức, trong đó 20 tỷ hỗ trợ xây 10 nhà văn hoá cộng đồng kết hợp tránh trú lũ và hơn 20 tỷ trao trực tiếp đến 2.066 hộ dân ở các huyện như Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh… bị ảnh hưởng do mưa lũ tại địa bàn.

Quá trình hoạt động của đoàn thiện nguyện ca sĩ Thuỷ Tiên về trao trực tiếp đến người dân vẫn có sự phối hợp của các cơ quan đoàn thể ở Hà Tĩnh. Các đoàn thể, xã, huyện phối hợp như lập danh sách đối tượng ảnh hưởng, tìm địa điểm, hỗ trợ đoàn di chuyển, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt có tham gia, chứng kiến.

Số tiền trao cơ bản mỗi hộ trung bình được nhận là 10 triệu đồng; cũng có người nhận được thấp hơn, có hộ nhận 50 triệu đồng - 210 triệu đồng. Việc trao quà là đoàn thiện nguyện chủ động trao, những hộ không khó khăn sẽ nhận được ít hơn, tuỳ theo mức độ, hoàn cảnh của từng hộ.

Cựu cầu thủ Lê Công Vinh cùng vợ đi trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Cựu cầu thủ Lê Công Vinh cùng vợ đi trao quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Báo Dân Trí dẫn trao đổi từ đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Trong quá trình đi trao quà thì đoàn gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, họ có chủ động ủng hộ thêm chứ không có trong danh sách lập. Số tiền ủng hộ thêm này địa phương không xác nhận, thống kê được".

Trận lụt lịch sử vào tháng 10/2020 đã khiến 118 xã, phường, thị trấn với hơn 52.000 hộ dân của 11 huyện, thành phố tại địa phương này bị ngập, với tổng thiệt hại hơn 5.300 tỷ đồng. Hàng ngàn đơn vị, tổ chức đoàn thể, cá nhân đã cứu trợ, giúp đỡ bà con nhân dân Hà Tĩnh vực dậy sau lũ.

comment Bình luận

largeer