Chó cưng của ông Biden lại phải rời Nhà Trắng sau khi tiếp tục cắn người

Một trong hai con chó của vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được đưa đi huấn luyện chuyên nghiệp để tránh các vụ cắn người tái diễn.
By Minh Hà (T/H)/Sức Khỏe Cộng Đồng
13/04/2021 14:32
Con chó chăn cừu giống Đức tên Major, năm nay 3 tuổi, của gia đình Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP.

Con chó chăn cừu giống Đức tên Major, năm nay 3 tuổi, của gia đình Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP.

Phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Jill Biden, ông Michael LaRosa, hôm 12/4 cho biết con chó 3 tuổi thuộc giống chó chăn cừu của Đức có tên Major sẽ được tham gia khóa huấn luyện để thích nghi với cuộc sống ở Nhà Trắng, AP đưa tin.

Khóa huấn luyện sẽ kéo dài vài tuần lễ tại một địa điểm không được tiết lộ ở thủ đô Washington D.C.

Gia đình Tổng thống Biden có một con chó chăn cừu khác, 12 tuổi, tên Champ. Tuy nhiên, đến nay chỉ con chó Major gây ra rắc rối.

Chú chó Major của gia đình Tổng thống Biden đã vướng vào "scandal" khi cắn một nhân viên mật vụ Mỹ bảo vệ Nhà Trắng hôm 8/3, khiến người này bị thương nhẹ.

Sau vụ việc này, hai con chó chăn cừu của gia đình ông Biden đã được đưa về quê nhà ở Delaware.

Đến ngày 30/3, không lâu sau khi quay lại Nhà Trắng, Major tiếp tục cắn một người khác khi đang được dẫn đi dạo. Người này được đơn vị y tế tại Nhà Trắng kiểm tra vết cắn và đã trở lại làm việc bình thường.

Lý giải về các vụ chó cưng của nhà tổng thống cắn người, ông LaRosa cho biết con chó vẫn đang trong quá trình điều chỉnh, thích nghi với môi trường mới khi chuyển tới Nhà Trắng.

Tổng thống Joe Biden khẳng định Major là "con chó ngọt ngào". Ông cho biết 85% nhân viên Nhà Trắng yêu thích hai con chó của gia đình ông.

Trong ngày Thú nuôi quốc gia hôm 11/4, Đệ nhất phu nhân Jill Biden đăng trên Twitter ảnh của Major và Champ với tiêu đề: "Yêu thương cả hai chú chó".

Từ khóa Từ khóa:
Biden Joe Biden
comment Bình luận

largeer