Cho rắn độc cắn vào người để tăng sức đề kháng

Người đàn ông tên Joe Quililan thường có thói quen cho rắn hổ mang Philippines cắn vào người. Thậm chí, anh ta còn dùng bơm tiêm để tiêm một lượng nhỏ nọc rắn. Mục đích của việc làm này nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể.
25/05/2018 21:20

Cho rắn độc cắn vào người để tăng sức đề kháng

Chính việc làm kỳ dị này đã khiến Quililan, 31 tuổi, ở thành phố Cagayan de Oro, Philippines được mệnh danh là “người nọc độc”. Thói quen này được anh duy trì bắt đầu từ năm 14 tuổi. Loài rắn anh cho cắn vào cơ thể mình là rắn hổ mang Philippines.

Năm 14 tuổi, Quililan không có nhiều kinh nghiệm bắt rắn nên ăn đã đã bị nó cắn vào tay. Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viện điều trị, Quililan đã không quan tâm đến việc rắn và tiếp tục cuộc sống hàng ngày như không có chuyện gì xảy ra.

Theo truyền thông Philippines, thông thường người dân bị rắn hổ mang Philippines cắn sẽ gặp phải hàng loạt các vấn đề về hô hấp. Thậm chí có người không được cứu chữa kịp thời sẽ dẫn đến bất tỉnh và tử vong. Nhưng Quililan là trường hợp ngoại lệ, anh không bị như thế.

Anh nói với mọi người rằng, chính vết cắn đầu tiên đó đã giúp anh nhận ra khả năng kháng độc rắn hổ mang của mình. Những năm sau đó anh đã tìm mọi cách để có thể hoàn toàn miễn dịch với nọc độc của rắn.

Cho ran doc can vao nguoi de tang cuong suc de khang

Cho rắn độc cắn vào người để tăng sức đề kháng. Quililan thường xuyên cho rắn hổ mang Philippines cắn vào người 

Quililan từng tuyên bố rằng, bây giờ anh có thể làm được việc này dù thực tế nó không dễ như anh nghĩ. Trong nhiều năm qua, anh đã bị rắn hổ mang cắn hàng trăm vết. Có một số nọc độc mạnh đến nỗi anh phải nhập viện.

Được biết, Quililan đã 5 lần suýt chết vì rắn cắn. Có lần anh phải cắt bỏ một ngón tay sau vết cắn của rắn hổ mang. Tuy nhiên, Quililan vẫn không bỏ và quyết thực hiện mục tiêu của mình.

Các vết cắn do rắn hổ mang gây ra đã giúp khả năng miễn dịch của anh ngày càng tăng cao. Để đạt được điều này, cứ mỗi tuần Quililan phải cho rắn hổ mang 1 lần. Thậm chí, anh còn tiêm một lượng nhỏ nọc rắn vào máu mỗi 3 tuần 1 lần.

Thậm chí, Quililan đã từng xuất hiện trong gameshow truyền hình và trình diễn khả năng miễn dịch trước nọc độc rắn của mình. Anh đã bị rắn hổ mang Philippines cắn 2 lần mà vẫn tỉnh táo.

Tuy nhiên, đài truyền hình vẫn cẩn thận đưa anh đến bệnh viện kiểm tra để tránh xảy ra hậu quả không mong muốn. Quililan đã xuất viện 1 giờ sau đó. Bác sĩ xác nhận cơ thể anh hoàn toàn không có vấn đề gì.

Máu của Quililan cũng được gửi đến Viện Nghiên cứu Y học Nhiệt đới Philippines để phân tích. Kết quả cho thấy máu của anh chứa kháng thể có khả năng trung hòa nọc rắn.

comment Bình luận

largeer