Chữa đái dầm bằng tổ bọ ngựa hiệu quả

Chữa đái dầm bằng tổ bọ ngựa hiệu quả. Tổ bọ ngựa làm sạch, sấy khô được sử dụng như một vị thuốc trong y học dân gian. Đối với chứng đái dầm, tổ bọ ngựa có tác dụng chữa khỏi chỉ sau vài lần sử dụng.
30/11/2017 13:07

 Tác dụng của tổ bọ ngựa

Tổ bọ ngựa là tổ do loài bọ ngựa xây dựng lên ở trên cây dây. Tổ bọ ngựa còn có tên gọi khác là tang phiêu phiêu. Tổ bọ ngựa thường được loài bọ ngựa đắp khi chúng bước vào thời kỳ sinh sản (mùa hè). Toàn bộ tổ bọ ngựa (gồm cả trứng bọ ngựa) đều được các thầy thuốc dân gian lấy về sấy không cất trong lọ kín để dùng dần. Một số người cao tuổi chia sẻ, tổ bọ ngọ phải mọc trên cây dâu mới là loại tổ có giá trị dược liệu cao.

Một số người lấy tổ bọ ngựa về sơ chế sạch, sấy khô, tán thành bột mịn để uống hoặc kết hợp với các vị thuốc sắc uống. Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng để ngâm rượu.

Chua dai dam bang to bo n

 

Chữa đái dầm bằng tổ bọ ngựa hiệu quả, bột tổ bọ ngựa có tác dụng chữa xuất tinh và khí hư cực công hiệu

Theo đông y, tổ bọ ngựa có vị ngọt mặn, tính bình, có công dụng bổ thận trở dương, cố tinh sáp niệu, an thần định chí. Thông thường, tổ bọ ngựa được dùng nhiều để chữa chứng bệnh liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, hay quên, mất ngủ, tiểu đêm nhiều lần, đái dầm và khí hư ở phụ nữ...

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, tổ bọ ngựa có chứa nhiều axit amin cùng nhiều hoạt chất quý có lợi cho cả nam gưới và nữ giới. Ngoài tổ bọ ngựa, nhiều thầy thuốc cũng bắt bọ ngựa trưởng thành, bỏ đầu, cánh, chân và ruột đem rang chín, để nguội. Sau đó tán thành bột, bảo quản trong lọ thủy tinh kín để dùng dần. Thông thường, con bọ ngựa ít được sử dụng làm thuốc hơn tổ bọ ngựa.

Bài thuốc chữa đái dầm bằng tổ bọ ngựa

Khoa học đã chứng minh, đái dầm không phải dấu hiệu đường tiết niệu bị hỏng. Nếu đái dầm trước 7 tuổi không nguy hiểm. Đái dầm thông thường chỉ là một giai đoạn phát triển.

Tuy nhiên, nếu qua 7 tuổi chứng đái dầm vẫn tiếp diễn thì có thể đi tìm các nguyên nhân và phương pháp điều trị hợp lý. Một số trường hợp người trưởng thành đái dầm do bàng quang nhỏ và một số yếu tố sinh hoạt không hợp lý. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này đều có thể được giải quyết với bài thuốc: chữa đái dầm bằng tổ bọ ngựa.

Chua dai dam bang to bo n

 

Chữa đái dầm bằng tổ bọ ngựa hiệu quả, tổ bọ ngựa chữa được cả chứng tiểu dắt, tiểu không kiểm soát, tiểu đêm

Bài thuốc 1: Sử dụng tổ bọ ngựa khoảng 12g, viễn chí 6g, thạch  xương bồ 6g, đảng sâm 12g, long cốt 12g, phục linh 12g, quy bản 12g, đương quy 12g, cam thảo 4g.  Các vị nghiền thành bột hoặc sắc uống. Trị chứng thận khí không chắc, hay đi tiểu vặt, tiểu không kiểm soát.

Bài thuốc 2: tổ bọ ngựa 20g, ích trí nhân 20g. Sắc uống. Trị chứng hạ tiêu hư hàn (lạnh bụng dưới) tiểu vặt, tiểu dắt, tiểu dầm.

Bài thuốc 3: Tổ bọ ngựa 12g, đảng sâm 12g, bổ cố chỉ 12g, ích trí nhân 10g, thỏ ty tử 10g, ba kích 10g. Sắc uống, uống 2 - 3 lần trong ngày. Bài thuốc này trị đái dầm hiệu quả.

Hy vọng 1 trong 3 bài thuốc trên sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả chứng đái dầm ở trẻ nhỏ và người lớn.

comment Bình luận

largeer