Chữa đái dầm bằng trứng gà hiệu quả

Chữa đái dầm bằng trứng gà hiệu quả. Trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe, nhất là với bà bầu và thai nhi. Ngoài dùng làm thực phẩm, trứng gà được các thầy thuốc dân gian sử dụng để chữa trị chứng đái dầm ở trẻ nhỏ.
05/12/2017 16:37

 Bài thuốc chữa đái dầm bằng trứng gà

Rất nhiều nghiên cứu chỉ, ăn trứng gà thương xuyên còn tốt hơn cả thuốc bổ. Vì trong chúng có nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy sức khỏe tim mạch như betaine và choline. Trong thời kỳ mang thai và cho con bú ăn trứng giúp cung cấp lượng choline tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, trứng giúp tăng cường máu, năng lượng cơ thể thông qua việc nâng cao chức năng của hệ tiếu và thận. Trứng cũng chứa nhiều vitamin D, giúp bảo vệ xương, ngăn ngừa loãng xương và bệnh còi xương.

Theo đông y, trứng gà có vị ngọt, tính bình, không độc. Lòng đỏ trứng gà gà tốt cho đại não, hệ thần kinh. Lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai của cơ bắp.

Chua dai dam bang trung g

 

Chữa đái dầm bằng trứng gà hiệu quả, trứng gà là thực phẩm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn cả trứng ngỗng, trứng ngan

Đặc biệt, trứng gà là một trong những vị tuyết tuyệt vời giúp điều trị triệt để chứng đái dầm ở trẻ nhỏ. Một ý kiến còn cho rằng, bài thuốc từ trứng gà có khả năng điều trị được cả chứng đái dầm ở người lớn.

Cách điều chế bài thuốc chữa đái dầm từ trứng gà:

Nguyên liệu: chuẩn bị 1 quả trứng gà ta, hồ tiêu trắng khoảng 7 hạt.

Cách làm: Các mẹ đục khéo một lỗ nhỏ trên quả trứng, cho hồ tiêu đã chuẩn bị vào. Sau đó bịt miệng lại bằng giấy bản, luộc trứng lên hoặc có thể hấp cách thủy trứng.

Cách sử dụng: trước khi đi ngủ, bạn cho trẻ ăn 1 - 2 quả trứng sẽ giúp cải thiện tình trạng đái dầm và tiểu không tự chủ. Mẹ làm cho bé ăn khoảng 3 - 4 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Một số bài thuốc khác từ trứng gà

Bài thuốc trị thiếu máu do gan, thận hư

Nguyên liệu: trứng gà 2 quả (bắt buộc phải là trứng gà ta), hà thủ ô, đường đỏ.

Cách làm: Bạn cho hà thủ ô và trứng gà vào nồi ninh trong khoảng 30 phút. Sau đó bóc vỏ trứng rồi ninh tiếp khoảng 1,5 tiếng. Cuối cùng, bạn cho thêm đường đỏ (vừa miệng ăn). Sau khi ninh xong có thể bỏ ra ăn luôn.

Bài thuốc này có tác dụng bổ thận, ích tinh huyết, dùng cho người thiếu màu do gan, thận hư, người bị di mộng tinh, tiểu đêm nhiều lần...

Bài thuốc trị đau bụng kinh từ trứng gà

Nguyên liệu: trứng gà 2 quả, ích mẫu khoảng 30g, nguyên hồ 15g.

Cách làm: sơ chế sạch các nguyên liệu, sau đó cho chung vào nấu trong 1 nồi. Sau khi trứng chín, bạn bóc sạch vỏ cho vào luộc tiếp cùng ích mẫu và nguyên hồ. Trứng luộc cùng 2 vị thuốc trên được sử dụng khi bạn có kinh từ 1 đến 2 ngày. Mỗi ngày ăn 1 lần. Bạn nên duy trì ăn từ 5 - 7 ngày để mang đến tác dụng hiệu quả.

Chua dai dam bang trung g

 

Sử dụng bài thuốc này có thể giúp giảm đau bụng kinh bắt nguồn từ nguyên nhân tụ huyết, khí trệ huyết ứ. Đồng thời, giúp tư âm dưỡng huyết, hoạt huyết, hóa ứ.

Bài thuốc chống rụng tóc, bạc tóc từ trứng gà

Nguyên liệu: trứng gà 2 quả, hà thủ ô khoảng 10g.

Cách làm: bạn sơ chế sạch hà thủ ô, cho lên sắc trước khoảng 15 phút. Tiếp đó lấy trứng gà luộc chín, bóc vỏ và cho vào đun cùng hà thủ ô trong khoảng 30 phút. Khi đi xong bỏ ra dùng được luôn. Để tăng hiệu quả chữa rụng tóc, bạn dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 quả trứng.

Hà thủ ô có tác dụng bổ gan, lợi huyết, giúp đen tóc... Hà thủ ô thích hợp cho người gan hư tổn, tóc bạc sớm, thiếu máu... Kết hợp hà thủ ô với trứng gà giúp tăng cường lượng protein cần thiết để sản sinh chất sừng bảo vệ tóc, đồng thời giúp làm chậm quá trinh lão hóa chân tóc và giúp tóc đen, ong mượt hơn.

comment Bình luận

largeer