Chữa hôi miệng bằng lá chè xanh nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá chè xanh nhanh chóng. Lá chè xanh được xem là một chế phẩm được sử dụng nhiều trong việc sản xuất kem đánh răng, nước súc miệng. Lá chè xanh có vị đắng chất flavonoid có khả năng diệt khuẩn gây mùi tận gốc.
04/12/2017 11:06

 Tác dụng của lá chè xanh

Chè xanh là một trong những loại thức uống phổ biến tại Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản. Lá chè xanh có tác dụng tốt đối với con người. Chè xanh có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao. Polyphenols được tìm thấy trong chè xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG), epicatechin gallate, epicatechin và flavanol có khả năng chống oxy hóa, chống ung thư, chống viêm cực tốt.

Một nghiên cứu đã chứng minh nước chè xanh là một vị thuốc lợi tiểu, làm giảm nhanh khả năng tích nước. Nước lá chè xanh có tác dụng đẩy các chất lỏng ra ngoài, thải độc tố và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Đồng thời, nếu bạn làm việc ở cường độ cao uống nước chè xanh còn có tác dụng giảm stress, giúp đầu óc được thư thái hơn.

Chua hoi mieng bang la ch

 

Chữa hôi miệng bằng lá chè xanh nhanh chóng, nước lá chè xanh có tác dụng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả

Đối với tác dụng chữa bệnh, chè xanh được xem là thức uống có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn hiệu quả nhiều chứng bệnh ung thư. Nước chè xanh được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ trung niên trong tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh. Bởi chè xanh chứa nhiều vitamin và amino khác nhau có khả năng chống lão hóa, kéo dài sự tươi trẻ và tuổi thọ.

Trị mụn: nước chè xanh còn có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn dính vào da - nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. Nếu sử dụng đều chặn chắc chắn bạn sẽ có một làn da sáng khỏe.

Chè xanh còn được áp dụng trong việc giảm béo, tẩy da chết, trị thâm quầng mắt, thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng da. Ngoài ra, chè xanh còn được sử dụng trong việc sản xuất các loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt, kem đánh răng...

Phương pháp trị hôi miệng bằng chè xan

Theo đông y, trà xanh có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính mát... sử dụng trà xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cải thiện mùi hôi miệng, lợi tiểu. Các thầy thuốc đông y chứng minh, sử dụng chè xanh trị hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả không gây độc hại.

Nghiên cứu y khoa chứng minh, chất polyphenol có khả năng tiêu diệt, ngăn chặn sự tấn công, phát triển của các vi khuẩn gây mùi hôi. Ngoài ra, tinh chất trong chè xanh còn có tác dụng làm trắng răng, giúp hơi thở thơm mát, giảm nhiệt trong khoang miệng. Súc miệng chè xanh hàng ngày rất tốt cho răng miệng.

Để loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng bằng chè xanh bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Cách 1: Nhai bã chè xanh để giảm hôi miệng

Với cách này bạn có thể lấy bã chè khô hoặc bã chè tươi (lưu ý nên lấy chè mới hãm để đảm bảo chưa bị vi khuẩn bên ngoài xâm nhập). Bạn cho chè vào miệng nhai kỹ trong khoảng 5 phút. Việc nhai kỹ giúp cho bã chè tiết chất loại bỏ hiệu quả vi khuẩn gây hôi miệng.

Chua hoi mieng bang la ch

 

Sau khi nhai bã nước chè bạn có thể sử dụng luôn nước chè để súc miệng. Việc súc miệng bằng lá chè xanh giúp làm sạch cặn còn sót lại của bã chè và loại bỏ sạch mảng bám ở dưới chân và kẽ chân răng.

Cách 2: Dùng lá chè xanh và và muối để súc miệng

Nếu miệng bạn đang tỏa ra mùi hôi khó chịu do thực phẩm hoặc do bạn lười đánh răng thì nên sử dụng cách dùng lá chè xanh và muối để súc miệng. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một nắm lá trà xanh, rửa sạch, vò nát sau đó cho vào nồi đem nấu. Bạn để sôi khoảng 5 - 6 phút để hoạt chất tốt trong lá chè được tiết ra nước.

Chua hoi mieng bang la ch

 

Tiếp đó bạn tách lá chè và nước ra. Bạn để nguội nước chè sau đó cho thêm một chút muối biển vào. Bạn sử dụng nước chè đã hòa tan với dung dịch muối để đánh răng liên tục 2 buổi sáng và tối. Cách này có thể khử sạch mùi hôi khó chịu, loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng nhanh chóng.

2 cách chữa hôi miệng bằng lá chè xanh hoàn toàn thiên nhiên và không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình dùng bạn cũng nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh ăn các loại thực phẩm không tốt cho răng.

comment Bình luận

largeer