Chữa hôi miệng bằng lá húng quế nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá húng quế nhanh chóng. Lá húng quế là một trong những loại rau thơm có tác dụng chữa hôi miệng do thường xuyên uống rượu bia hiệu quả. Bởi lá húng quế có vị cay nồng, tinh dầu húng quế thơm có tác dụng khử sạch mùi hôi tạo hương thơm dễ chịu cho khoang miệng.
11/12/2017 11:39

 Uống rượu bia nguy hiểm như thế nào đến răng miệng?

Nhiều người vẫn tin tưởng rằng, rượu là thức uống vô hại cho răng miệng. Bởi người ta tin rằng rượu có tính sát trùng cao vì chứa nhiều cồn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hầu hết các loại rượu đều gây ảnh hưởng xấu đến răng miệng.

Bởi nếu sử dụng rượu trắng nhiều ngày, nhất là ban đêm sẽ làm mất cân bằng độ pH trong khoang miệng. Hàm lượng axit tăng cao khiến men răng bị mềm ra, dễ bị bào mòn hoặc ố vàng cho thực phẩm, đồ uống chiên rán nhiều mỡ.

Chua hoi mieng bang la hu

 

Chữa hôi miệng bằng lá húng quế nhanh chóng, rượu bia là đồ uống gây hỏng men răng và tạo mảng bám chân răng tạo điều kiện cho vi khuẩn hoi miệng phát triển

Rượu đỏ cũng có tác hại không kém rượu gì rượu trắng. Rượu đỏ tác động rất mạnh lên răng bởi chúng có tính axit cao và chứa nhiều sắc tố tối chromogens. Mặt khác, rượu đỏ còn có chứa tannin - chất làm se từ vỏ của quả nho nên dễ khiến răng bị ố màu.

Một vài nghiên cứu gần đây chỉ ra, cocktail cũng là loại đồ uống không tốt cho sức khỏe răng miệng. Tính axit trong thức uống này khá cao (nhất là whiskey và cola) chúng đẩy nhanh quá trình bào mòn răng và tạo cơ hội cho vi khuẩn gây mùi tấn công.

Ngoài rượu ra thì bia cũng là loại đồ uống có tính axit cao, dễ gây hỏng men răng, gây mảng bám (cao răng) dẫn đến tạo môi trường thuận lợi cho sâu răng phát triển mạnh mẽ.

Bài thuốc chữa hôi miệng do uống rượu bia từ lá húng quế

Húng quế là một loại rau thơm được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới. Húng quế đa dạng về chúng loại song có một đặc điểm chung là rất thơm, mùi hăng đậm, ngọt và mát.

Tại Việt Nam, húng quế còn có tên gọi khác là rau quế, é quế, húng giổi, húng dổi, húng chó hay húng lợn. Người Việt sử dụng lá húng quê như một loại rau thơm ăn kèm. Ngoài ra, các thầy thuốc dân gian còn sử dụng lá húng quế để chữa trị một số bệnh lý đơn giản.

Đặc biệt, trong húng quế có hàm lượng tinh dầu khá cao từ 0,4 - 0,8%. Tinh dầu húng quế có màu vàng nhạt, thơm, dễ chịu. Tinh dầu này dược sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất chất thơm.

Theo đông y, húng quế có vị cay, tính nồng, tốt cho sức khỏe khi ăn. Trong dân gian, lấy húng quế sắc làm nước uống chữa sốt. Húng quế kết hợp với loại lá khác để tắm, xông cho ra mồ hôi. Ngoài ra, húng quế còn có tác dụng chữa đau dạ dày, khó tiêu, lợi tiểu, chữa hôi miệng, sâu răng.

Chua hoi mieng bang la hu

 

Chữa hôi miệng bằng lá húng quế nhanh chóng, tinh dầu húng quế có tác dụng làm thơm miệng

Với vị vay, tính nồng và chứa hàm lượng cao tinh dầu, lá húng quế được xem như một bài thuốc chữa hôi miệng do thường xuyên uống rượu bia cực công hiệu. Húng quế giúp làm trắng răng, làm sạch khoang miệng. Trong thành phần của lá húng quế có chứa nhiều chất có khả năng làm giảm cơn thèm rượu bia. Vậy nên nó có khả năng giúp con người cai rượu bia một cách hiệu quả.

Thêm nữa, lá húng quế có cơ chế hoạt động giống như một chất chống oxy hóa. Việc này giúp loại bỏ các chất độc hại, thanh lọc cơ thể cực tốt. Bài thuốc chữa hôi miệng do uống rượu bia từ húng quế khá đơn giản:

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 5 ngọn lá húng quế (nên lấy lá non và lá bánh té, không nên lấy lá già); 20 hạt tiêu đen; 1 lý nước khoảng 250ml.

Cách làm: Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng lá húng quế và hạt tiêu đen đã chuẩn bị ngâm vào nước để qua đêm (ít nhất 8 tiếng).

Sáng hôm sau khi thức dậy, dùng hỗn hơn lá húng quế ngâm với hạt tiêu đen để uống. Sử dụng đều đặn từ 1 - 2 tuần sẽ giảm dần chứng nghiện rượu, loại bỏ các mảng ố do bia rượu, làm sạch khoang miệng, tạo mùi thơm khoang miệng.

Ngoài ra, trong các bữa ăn người hôi miệng cũng có thể tăng cường ăn lá húng quế sống. Việc nhai lá húng quế có tác dụng làm thơm miệng vì trong húng quế có hàm lượng tinh dầu thơm cao. Mặt khác, ăn húng quế còn giúp bạn tránh khỏi các vấn đề nướu, chống chảy máu răng.

Chữa hôi miệng bằng lá húng quế nhanh chóng, một số tác dụng chữa bệnh của lá húng quế

Hy vọng, cách làm trên sẽ giúp những người thường xuyên phải uống rượu bia luôn có hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm mát.

comment Bình luận

largeer