Chữa hôi miệng bằng lá trầu không nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lá trầu không nhanh chóng. Lá trầu không có chất chống oxy hóa, khử trùng cực tốt nên có thể loại bỏ được các loại vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. Đã có rất nhiều người áp dụng bài thuốc này thành công.
07/12/2017 17:21

 Chữa hôi miệng bằng lá trầu không như thế nào?

Theo nghiên cứu, trong khoang miệng có chứa hàng tỷ vi khuẩn khác nhau. Các vi khuẩn này sẽ chuyển hóa protein thành cystein và methionin  gây hôi miệng. Tình trạng hôi miệng kéo dài khiến cho cuộc sống của người bệnh gặp nhiều khó khăn, nhất là trong giao tiếp với mọi người xung quanh.

Theo đông y, lá trầu không có vị cay, tính nồng, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Lá trầu không có tính năng hạ khí, tiêu viêm, sát khuẩn, trừ phong thấp, kích thích tiêu hóa, phòng bệnh lam sơn trướng khí...

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong khoảng 100g lá trầu không chứa tới 2,4% tinh dầu. Lá trầu không có vị cay, chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ruột hoạt động tốt hơn, khử mùi, diệt vi khuẩn. Tại Thái Lan và Trung Quốc, lá trầu không được dùng để làm dịu bệnh đau răng. Đặc biệt, trong lá trầu không có tinh chất tốt giúp kích thích, khử trùng và làm sạch hơi thở.

Chua hoi mieng bang la tr

 

Chữa hôi miệng bằng lá trầu không nhanh chóng, nước súc miệng bằng lá trầu không có tác dụng chứa hôi miệng trong vòng 3 ngày

Cách trị hôi miệng vĩnh viễn bằng lá trầu khá đơn giản: bạn chỉ cần sử dụng khoảng 100g lá trầu không, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó thái nhỏ, cho vào nồi đun với 2 lít nước. Để sôi cho đến khi cô lại còn khoảng 1 bát nước nhỏ. Bạn dùng bát nước đó súc miệng từ 3 - 4 lần vào buổi sáng, sau khi ăn cơm và trước khi đi ngủ.

Một lưu ý nhỏ là sau khi súc miệng bằng nước lá trầu không thì bạn nhớ đánh răng hoặc súc miệng lại với nước sạch. Bạn nên sử dụng cách này liên tục trong vòng 1 tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất. Ngoài hiệu quả chữa hôi miệng nước lá trầu không còn giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại cho nướu, giảm viêm, chống sưng các mô mềm trong khoang miệng.

Cùng với việc trị hôi miệng bằng lá trầu không, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn các loại thực phẩm chiên rán, thực phẩm có chất tạo màu, gia vị nóng, hạn chế uống rượu bia... Nếu có các vấn đề về nướu lợi gây mùi hôi thì nên tìm đến các bác sĩ nha khoa để được tư vấn cụ thể.

Tác dụng chữa bệnh của lá trầu không

Kết quả nghiên cứu khoa học chững minh, các thành phần chính trong lá trầu không có tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, trực khuẩn coli... Do đó, lá trầu không mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.  Một số tác dụng không thể phủ nhận của lá trầu không:

Làm thuốc giảm đau: Hoạt chất trong lá trầu không có tác dụng làm dịu các cơn đau nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy lá trầu không làm sạch, giã nát đắp lên khu vực da bị trầy xước, phát ban hay sưng viêm. Nước được tiết ra từ lá trầu không giã nát còn có tác dụng làm giảm các cơn đau có nguồn gốc từ bên trong cơ thể.

Chữa hôi miệng bằng lá trầu không nhanh chóng, cách làm mặt nạ trị nám bằng lá trầu không

Giảm triệu chứng khó tiêu: lá trầu không có khả năng cải thiện khả năng chuyển hóa trong cơ thể, giúp kích thích sự tuần hoàn bên trong ruột để hấp thụ các khoáng chất, vitamin từ thức ăn. Đồng thời cũng kích thích quá trình tiêu hóa giúp chống lại tình trạng đầy bụng, trướng bụng, khó tiêu.

Chữa ho: lá trầu không chữa ho nhanh chóng bởi trong lá có chứa chất kháng sinh mạnh có khả năng làm tan đờm, hạn chế tình trạng viêm nhiễm do các cơn do dai dẳng gây ra.

Trị nấm: tình trạng nấm thường xảy ra ở những vùng da ẩm ướt trên cơ thể. Lá trầu không có thể trị nấm hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nát lá trầu không, chà xát lên vùng da đang bị nấm  có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn gây nấm. Cách này nếu sử dụng liên tục sẽ mang đến kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, lá trầu không cũng có tác dụng khử trùng, chữa viêm phế quản, hạn chế các cơn đau do đầy hơi, chữa táo bón, giảm đau...

comment Bình luận

largeer