Chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi nhanh chóng. Ngoài công dụng làm đẹp tóc, giảm cân... vỏ bưởi còn là một phương pháp chữa hôi miệng cực nhanh và cực đơn giản. Bí mật chữa hôi miệng nằm ở tinh dầu vỏ bưởi.
04/12/2017 08:42

 Tác dụng của vỏ bưởi

Bưởi được mệnh danh là loại trái cây cực tốt đối với sức khỏe con người. Thông thường bưởi rất sạch và rất ít khi sử dụng chất bảo quản. Bưởi cũng là loại cây ăn trái khá dễ trồng. Khi non, trái bưởi có màu xanh, khi chín chuyển vàng, có múi dày, mọng nước. Có bưởi chua, bưởi ngọt, bưởi rôn rốt tùy từng giống.

Hầu như tất cả các bộ phận trong 1 quả bưởi đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp, nhất là vỏ bưởi. Theo y học cổ truyền, trong vỏ bưởi có vị đắng, hơi cay, mùi thơm, chứa nhiều tinh dầu. Vỏ bưởi có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu phù nhũng, làm đẹp tóc, chữa hôi miệng... Phần cùi bên trong vỏ bưởi còn được sử dụng để chế biến đồ ăn, nổi tiếng nhất là món chè bưởi.

Chua hoi mieng bang vo bu

 

Chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi nhanh chóng, vỏ bưởi vừa có tac sdungj làm đẹp vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe

Vì trong vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu nên thường được dùng trong các trường hợp ăn không tiêu, phụ nữ buồn nôn, ốm nghén. Các thầy thuốc dân gian thường nấy nước vỏ bưởi cho sản phụ dùng để giảm bớp rụng tóc, giúp tóc mềm, mượt hơn.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong tinh dầu vỏ bưởi có chứa 26% xitrala và este. Ngoài ra, còn chứa nhiều pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin.. nên nhiều có công dụng.

Hiện nay, rất nhiều chị em còn sử dụng vỏ bưởi trong việc giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra, trong vỏ bưởi có hoạt chất gây ức chế men CYP3A4 làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa cơ thể, đặc biệt là chuyển hóa mỡ. Tác dụng ức chế này cũng có khả năng làm chuyển hóa nhiều loại thuốc điều trị khác. Đặc biệt, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ làm tăng nồng độ thuốc trong máu, gián tiếp ảnh hưởng đến gan và cơ.

Bài thuốc chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Bí mật trị hôi miệng nhanh, đơn giản trong vỏ bưởi nằm ở tinh dầu vỏ bưởi. Tinh dầu vỏ bưởi có mùi thơm, sở hữu nhiều vi chất có tác dụng khử mùi, đồi thời chất cay trong vỏ bưởi có tác dụng loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng và triệt để. Chính nhờ tính năng này mà vỏ bưởi có khả năng chống lại bệnh hôi miệng cực tốt.

2 cách chữa hôi miệng bằng vỏ  bưởi ngay tại nhà:

Cách 1: Nhai vỏ bưởi tươi để trị hôi miệng

Người mới bị hôi miệng hoặc bị hôi miệng lâu do vệ sinh răng miệng kém do một số bệnh lý cơ bản về răng miệng thì có thể sử dụng vỏ bưởi để trị hôi miệng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 miếng vỏ bưởi tươi, rửa sạch, thái nhỏ. Sau đó lấy phần vỏ bưởi đó bỏ vào miệng nhai kỹ từ 5 -7 phút.

Chua hoi mieng bang vo bu

 

Trong khoảng thời gian này, vi khuẩn gây mùi sẽ bị tinh dầu vỏ bưởi và các hoạt chất khác đánh bật. Đồng thời nó cũng giúp cho hơi thở trở nên thơm mát hơn. Để đem lại hiệu quả cao, bạn nên sử dụng cách này liên tục trong vòng 3 - 5 ngày.

Cách 2: Chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi luộc

Nếu không nhai sống được vỏ bưởi, bạn có thể chuyển sang cách luộc vỏ bưởi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần xơ chế sạch vỏ bưởi, đem phơi khô (hoặc sấy). Sau đó đem vỏ bưởi khô sắc với nước, khi cạn còn khoảng 1 bát con thì đổ ra, để nguội cho thêm một chút muối biển. Sau đó bạn sử dụng nước đó để súc miệng 2 lần trong ngày (sáng sớm, trước khi đi ngủ).Chua hoi mieng bang vo bu

Chua hoi mieng bang vo bu

 

Việc kết hợp tinh dầu vỏ bưởi và muối biển có tác dụng diệt khuẩn trong miệng nhanh chóng. Đồng thời làm sạch các mảng bám chân răng giúp răng trắng sáng và hơi thở thơm mát hơn.

Trên đây là 2 cách đơn giản giúp bạn có thể đánh bay mùi hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả. Bạn chỉ cần chăm chỉ áp dụng từ 5 - 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

comment Bình luận

largeer