Chữa ngáy ngủ bằng dầu oliu tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng dầu oliu tốt nhất. Dầu oliu được xem khắc tinh của tình trạng ngáy ngủ do chứng trào ngược dạ dày gây nên. Sử dụng dầu oliu đều đặn trong chế biến thức ăn giúp điều trị ngáy ngủ hiệu quả và mang đến nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
25/12/2017 08:34

Ngáy ngủ do trào ngược dạ dày thực quản

Ngáy ngủ không chỉ là thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mọi người xung quanh, ngáy ngủ còn là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nắm bắt được nguyên nhân gây  ra chứng ngáy ngủ sẽ giúp người bệnh tìm kiếm được phương pháp điều trị tốt nhất.

Trào ngược dạ dày thực quản là một trong những nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ ở nhiều người trưởng thành, nhất là nam giới. Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng thức ăn chứa trong dạ dày như axit, men tiêu hóa, hơi… không nằm yên trong dạ dày mà dâng trào từng cơn hoặc liên tục lên thực quản. Thậm chí có thể lên tới miệng gây nên tình trạng tổn thương thực quản, hầu, họng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngáy ngủ triền miên.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng dầu oliu tốt nhất, trào ngược dạ dày thực quản gây tổn thương thực quản dẫn đến tình trạng ngáy ngủ

Triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày thực quản là: người bệnh có thể bị ợ hơi lúc đói, ợ hơi khi không uống rượu bia, đồ có ga; ợ nóng, ợ chua lan rộng từ thượng vị  đến vùng hạ họng hoặc lên tận mang tai, kèm theo vị chua.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản còn khiến người bệnh bị khàn giọng, đau họng, ho về đêm và có cảm giác có đờm ở cổ. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây hại xâm nhập làm tổn thương thực quản và đường thở.

Lúc này, thực quản bị viêm nhiễm gây viêm, xưng to dẫn đến cản trở hoạt động hô hấp gây nên tình trạng khó thở, thở ngáy khò khò ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quá trình hô hấp.

Mẹo chữa ngáy ngủ bằng dầu oliu

Việc tiêu thụ các chất béo bão hòa chính là nguyên nhân gây triệu chứng trào ngược axit (trào ngược dạ dày thực quản).Tình trạng này gây viêm nhiễm thực quản dẫn đến hiện tượng ngáy ngủ. Theo các chuyên gia, để điều trị tận gốc chứng bệnh ngày, người bị ngáy ngủ có thể chuyển sang dùng dầu oliu thay cho các loại dầu ăn có chứa chất béo bão hòa.

Dầu oliu được biết đến là loại dầu thực vật không chữa chất béo bão hòa. Sử dụng dầu oliu trong việc chế biến thức ăn hàng ngày có tác dụng làm giảm co thắt từ vòm miệng đến thanh quản. Từ đó làm giảm nhanh và hiệu quả tình trạng ngáy ngủ.

Tuy nhiên, để mang đến hiệu quả cao nhất người ngáy ngủ nên sử dụng dầu oliu trong thời gian dài. Đồng thời cần sử dụng liên tục hàng ngày. Nếu sử dụng đứt quãng vài ngày một sẽ không mang đến hiệu quả tốt nhất. Thậm chí tình trạng ngáy ngủ còn trở nên nghiêm trọng hơn dẫn đến các biến chứng như ngưng thở hoặc mắc các bệnh về tim mạch.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng dầu oliu tốt nhất, đây là loại dầu thực vật cực tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dầu oliu không chỉ có chất béo không bão hòa mà còn chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol. Vậy nên, ăn dầu oliu có tác dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại ung thư, xoa dịu cơn đau khớp… Ngoài ra, ăn dầu oliu còn có tác dụng nhuận tràng, chữa trị hiệu quả chứng táo bón.

Một vài nghiên cứu khác chỉ ra, dầu oliu có cơ chế, tinh chất tương dự như dầu trên da con người. Bởi vậy, dầu oliu được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất mỹ phẩm, dưỡng da.

Dầu oliu nguyên chất có tác dụng tẩy bỏ lớp trang điểm, đồng thời cung cấp vitamin E giúp dưỡng da. Dầu oliu còn có tác dụng loại bỏ dầu dư thừa trên da mặt ngay cả khi không trang điểm.

Dầu oliu giúp dưỡng môi mang đến bờ môi mềm mại, giảm tình trạng nếp nhăn xuất hiện trên môi. Các chuyên gia làm đẹp khuyên chị em phụ nữ nên chuẩn bị một chai dầu oliu nhỏ để thoa khi có cảm giác môi bị khô môi hoặc môi bị nứt nẻ.

Dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu:  dầu oliu được xem là một trong những “bảo bối” của chị em không ngay phải sở hữu mái tóc khô, gãy, hư tổn do sử dụng nhiều hóa chất. Theo nghiên cứu, chỉ cần đổ 2 giọt dầu oliu và khuấy thật đều dùng để xả tóc hàng sẽ giúp tóc trở nên mượt mà và giảm chẻ ngọn.

Ngoài ra, dầu oliu còn được ứng dụng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng lông mi, làm đẹp móng tay.

Chữa ngáy ngủ bằng dầu oliu tốt nhất, quy trình sản xuất dầu oliu

comment Bình luận

largeer