Chữa ngáy ngủ bằng mật ong nguyên chất tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng mật ong nguyên chất tốt nhất. Không chỉ có khả năng làm đẹp, mật ong còn được nhiều người sử dụng để điều trị chứng ngáy ngủ. Nếu kiên trì sử dụng cách này sau 2 tuần sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ.
30/11/2017 15:33

 Tác dụng của mật ong

Mật ong được tạo nên từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Đây là một trong những sản phẩm thuần khiết và là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài tác dụng làm đẹp, mật ong là một trong những vị thuốc điều trị ho, đau dạ dày cực tốt.

Theo nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ thì trong thành phần của mật ong có chứa chủ yếu là đường cacbonhydrate (80%), trong đó đường glucoze chỉ khiếm khoảng 35%, còn lại là hàm lượng vitamin A, E và một số khoáng chất quan trọng khác.

Đầu tiên, mật ong có khả năng loại bỏ chất thải trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp hệ tiêu hóa. Với những người thường xuyên bị ho khan, ho có đờm thì được khuyến khích nên sử dụng bài thuốc trị ho từ mật ong và chanh.

Chua ngay ngu bang mat on

 

Chữa ngáy ngủ bằng mật ong nguyên chất tốt nhất, mật ong là dược liệu cực tốt đối với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp

Thường xuyên sử dụng mật ong còn có tác dụng chống đau dạ dày, viêm loét đường tiêu hóa. Bởi trong mật ong có chất kháng sinh tự nhiên nên có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ. Mật ong kết hợp với tinh bột nghẹ đen có khả năng chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày trong thời gian ngắn.

Đối với ngành làm đẹp, mật ong là một trong những nguyên liệu thiết yếu chống lão hóa da, giảm thâm nám, làm mờ vết nhăn. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng dưỡng ẩm, chống khô nẻ, giúp da luôn tươi trẻ, căng mịn, trắng sáng và tràn đầy sức sống.

Ngoài các tác dụng trên, nhiều thầy thuốc đông y chứng minh mật ong có khả năng điều trị hiệu quả chứng ngáy ngủ ở trẻ nhỏ, người trưởng thành và người già. Bài thuốc chữa ngáy ngủ bằng mật ong khá đơn giản song đòi hỏi người bị ngáy ngủ phải kiên trì sử dụng và sử dụng đúng liều lượng.

Bài thuốc chứa ngáy ngủ từ mật ong

Ban đầu, ngáy ngủ được xem là một thói quen xấu khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy vô cùng khó chịu. Thế nhưng, nếu ngáy ngủ kéo dài và không điều trị đúng cách sẽ trở thành bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Ngáy ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: đây là một bệnh dị ứng hoặc một dị dạng bẩm sinh ở phần cuống họng cuống lưỡi; ngáy ngủ cũng có thể do di truyền, di bệnh viêm xoang, amidan hoặc do béo phì. Bởi lớp mỡ dày có thể chèn lên cuống họng khiến người béo khó thở; Ngoài ra, ngáy ngủ cũng có thể xuất hiện do thói quen sinh hoạt, tư thế ngủ sai hoặc do thường xuyên uống rượu, hút thuốc lá...

Với khả năng chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, mật ong được xem là bài thuốc trị chứng ngáy ngủ hiệu quả đối với tất cả các đối tượng. Hơn nữa đây là bài thuốc dân gian nên khá an toàn, không gây ra tác dụng nguy hiểm.

Chua ngay ngu bang mat on

 

Chữa ngáy ngủ bằng mật ong nguyên chất tốt nhất, sau 2 tuần ngậm mật ong sẽ tình trạng ngáy ngủ giảm đáng kể

Cách chữa ngáy ngủ với mật ong khá đơn giản, trước khi đi ngủ bạn chỉ cần ngậm một vài giọt mật ong nguyên chất là được. Mật ong có tính  kháng khuẩn, chống viêm cao nên có thể ngăn chặn sự tắc nghẽn lưu thông không khí ở phần cổ họng.

Đối vói những người quá béo và người thường xuyên sử dụng rượu bia bị ngủ ngáy thì nên sử dụng cách này. Ngoải ra, ngậm mật ong còn có tác dụng chống sưng cổ họng.

Bên cạnh việc sử dụng mật ong, nhiều chuyên gia khuyên người ngáy ngủ nên thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình. Thay vì ăn quá nhiều thịt đỏ, ăn quá no vào vào buổi tối thì nên tăng cường ăn cá và uống trà xanh. Đối với nam giới nên hạn chế tối đa việc uống rượu, hút thuốc lá.

comment Bình luận

largeer