Chữa xuất tinh sớm bằng kem đánh răng, người đàn ông phải nhập viện

Khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 32 tuổi, trong tình trạng đau tức âm ỉ tinh hoàn 2 bên.
17/03/2021 06:50

Người này từng bị xuất tinh sớm. Sau khi nhận lời khuyên từ một người bạn, anh quyết định bôi kem đánh răng lên phần đầu của "cậu nhỏ" khi quan hệ để hạn chế tình trạng này.

Sau đó, anh còn nhét sâu kem đánh răng vào lỗ tiểu với niềm tin có thể hạn chế sự nhạy cảm khi quan hệ. Tuy nhiên, anh tiếp tục xuất tinh sớm trong lần "yêu" tiếp theo, thậm chí xuất hiện cảm giác đau nhức trong đường tiểu.

Hai ngày sau, tinh hoàn của người đàn ông này sưng to, đau nhiều kèm triệu chứng sốt nhẹ. Anh đến một phòng khám tư và được chẩn đoán viêm mào tinh hoàn phải và niệu đạo. Tình trạng này sau đó được điều trị ổn định.

xuat tinh som

Việc tự bôi kem đánh răng lên "cậu nhỏ" dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho nam thanh niên. Ảnh minh họa: Netdoctor.

Tuy nhiên, cảm giác đau tức âm ỉ tinh hoàn bên phải vẫn kéo dài trong 8 tháng sau đó. Cảm giác đau còn lan sang trái và xuống bẹn của bệnh nhân. Suốt thời gian này, bệnh nhân đã đi khám và điều trị tại nhiều nơi nhưng không cải thiện.

Tại khoa Nam học và Y học Giới tính, qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân gầy, suy nhược, sắc mặt trầm uất, lo lắng và căng thẳng, bộ phận sinh dục không phát hiện bất thường. Kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy nước tiểu, những tác nhân vi khuẩn lây truyền đều bình thường, nồng độ hormone nam (testosterone) hạ thấp. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng đau tinh hoàn mạn tính.

Qua đó, các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bằng liệu pháp bổ sung testosterone, kết hợp các chuyên gia tâm bệnh, tư vấn tâm lý, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Sau hơn 2 tháng, bệnh nhân giảm triệu chứng đau 90%, sinh hoạt thường ngày trở về bình thường.

Đau tinh hoàn mạn tính là tình trạng đau liên tục hoặc từng đợt tại một hay 2 bên tinh hoàn. Tình trạng này thường kéo dài trên 3 tháng. Bệnh tuy không không ảnh hưởng tính mạng nhưng gây cảm giác khó chịu, tác động xấu đến hoạt động thường ngày của người bệnh.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn mạn tính thường gồm: Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, u tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, suy giảm nội tiết tố testosterone, kích thích thần kinh vùng bẹn bìu như stress, rối loạn lo âu, rối loạn dạng cơ thể...

Các bác sĩ khuyến cáo khi có vấn đề nam khoa, bệnh nhân không được tự ý thử điều trị tại nhà và cần tới gặp bác sĩ ở những cơ sở y tế uy tín. Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, đánh giá, chẩn đoán và có phương án điều trị hợp lý.

Theo Zing.vn

comment Bình luận

largeer