Dùng bao nhiêu kem đánh răng là đủ?

Các bác sĩ nha khoa đều có chung nhận định, nhiều khách hàng đã bị các doanh nghiệp sản xuất kem đánh răng đánh lừa với suy nghĩ rằng, càng dùng nhiều kem đánh răng thì răng miệng càng sạch.
15/10/2020 13:47

Những quảng cáo kem đánh răng trên truyền hình luôn là hình ảnh của chiếc bàn chải được phết một lớp kem đánh răng dày phía trên. Và không ít người trong chúng ta đã mang theo hình ảnh đó vào trong vô thức khi đánh răng với suy nghĩ dùng càng nhiều kem đánh răng càng tốt.

Lời khuyên đúng là: với người trên 5 tuổi thì chỉ cần lấy một ít kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu cho mỗi lần vệ sinh răng miệng là đủ.

kem danh rang

Chúng ta thường bị những hình ảnh quảng cáo như thế này dẫn dắt (Ảnh minh họa)

Với trẻ dưới 3 tuổi, chỉ cần lấy 1 chút xíu kem đánh răng tương đương hạt gạo là đủ. Và như vậy cũng an toàn hơn kể cả khi trẻ lỡ nuốt kem có chất fluoride vào bụng trong quá trình đánh răng. 

Ở độ tuổi này, nếu dùng quá nhiều kem đánh răng thì “lợi sẽ bất cập hại”, bởi lượng dư thừa của chất fluoride (ký hiệu hóa học là F) có thể gây bệnh “nhiễm độc F ở răng”.

Riêng với trẻ từ 0-18 tháng tuổi thì không sử dụng kem đánh răng mà chỉ nên dùng nước sạch để vệ sinh miệng cho bé.

kem danh rang

Chỉ nên lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ cho trẻ em tùy theo độ tuổi - Ảnh: rpdo

Thế trường hợp lấy quá ít kem đánh răng thì sao? Câu trả lời từ các nha sĩ là điều đó cũng không tốt bởi sẽ không có đủ một lượng chất F cần thiết để làm sạch và bảo vệ răng.

Ngoài ra, một số nha sĩ còn gợi ý rằng, chúng ta nên chà răng mà không có kem đánh răng trước, sau đó đánh răng thêm một lần nữa với lượng kem đánh răng vừa đủ.

Điều này sẽ giúp chất F và các khoáng chất khác hoạt động hiệu quả hơn, làm giảm đi lượng cao và bựa răng sản sinh trong các kẽ răng.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer