Chung tay xây dựng, ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ

Đại dịch COVID-19 xuất hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa ổ dịch, đa nguồn lây và đa biến chủng. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay (30/6) là 13.095 ca.
02/07/2021 10:57

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ngày 26/5/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Quỹ được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước để tiêm chủng cho người dân.

20210702_094311

 Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn khẳng định quan điểm, nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vaccine cho toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch COVID-19. Tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch. Theo cân đối đã được công bố, nguồn lực để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vaccine với nguồn kinh phí là 25,2 nghìn tỷ đồng.

Mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít hay nhiều đều xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim, từ trách nhiệm với cộng đồng để bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân. Hơn bao giờ hết, tinh thần tương thân tương ái càng thôi thúc trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Trên tinh thần đó, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam kêu gọi các các nhân, tổ chức chung tay với Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng (thành viên của Hội) cùng đóng góp một phần nhỏ vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ.

Thông qua tham gia, đăng ký sử dụng sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi – một trong các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ của Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng, được phân phối trong Đề án 818 của Bộ Y tế. Milk Codoca Hi Canxi là sản phẩm dạng sữa bột giàu canxi, cung cấp 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tim mạch, tiểu đường, tốt cho não bộ, trí nhớ và tạo hệ xương chắc khỏe...

20210702_094611

Sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi (loại 900g và loại 400g) được phân phối trong Đề án 818 của Bộ Y tế

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng Trần Mạnh Đức cho biết: Khi tham gia đăng ký sử dụng 01 hộp sản phẩm Milk Codoca 900g đơn giá 480.000đ/hộp, Công ty cam kết trích 50.000đ/hộp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các cá nhân, tổ chức khi đăng ký sử dụng sản phẩm Milk Codoca. Cụ thể, khi các nhân, tổ chức đăng ký sử dụng 01 hộp 900g, công ty hỗ trợ miễn phí 01 hộp 400g (Trị giá 250.000đ/hộp). Đăng ký sử dụng 02 hộp 900g, hỗ trợ miễn phí 03 hộp 400g (Trị giá 750.000đ/3 hộp).

Chia sẻ về hoạt động do Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng đang thực hiện, TS. Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam cho rằng: Đây là hoạt động rất ý nghĩa do đơn vị thực hiện. Bên cạnh mục tiêu chung tay xây dựng, đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ, hoạt động này có đưa đến tay người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, giúp nâng cao sức khoẻ, tăng cường khả năng miễn dịch trong cộng đồng.

TS. Nguyễn Thiện Trưởng còn cho biết: "Đóng góp vì mục tiêu chung khi đất nước cần" không còn là khẩu hiệu. Mà đã biến thành hành động, dễ nhận thấy, nhưng không thể kể hết trong cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19. Những hành động nhân văn này khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp và có ý nghĩa hơn.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng là một thành viên của Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khoẻ Cộng đồng Việt Nam, là đơn vị chuyên thực hiện các giải pháp dự phòng, tư vấn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, theo chuẩn xác định của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Vừa qua, sản phẩm sữa Milk Codoca Hi Canxi của Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng là một trong các sản phẩm được đưa vào phân phối trong Đề án 818 của Bộ Y tế. Để được trở thành sản phẩm phân phối chính thức trong Đề án 818, các sản phẩm trên đã trải qua quá trình đánh giá, thẩm định của hội đồng chuyên môn. Đặc biệt, các sản phẩm này đều nằm trong danh mục đã được quy định tại Quyết định số 3726/QĐ-BYT ngày 23/8/2019 của Bộ trưởng Bô Y tế. Đồng thời, các sản phẩm phân phối trong Đề án đều có xuất xứ, ký mã hiệu, nhãn mác rõ ràng, hợp pháp; hàng hóa hợp quy, hợp chuẩn, được phép lưu hành tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương trên cả nước, tốc độ và khả năng lây nhiễm rất cao của biến thể virus SARS-CoV-2, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng liên tục gửi tặng hỗ trợ  khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng đến các tỉnh thành trên cả nước, giúp tăng cường khả năng phòng, chống dịch.

Đỗ Nam Khánh - Trần Đức 

comment Bình luận

largeer