Chương trình Hiến máu Nắng hồng 2024: Kết nối cộng đồng, ươm mầm sự sống

Mới đây, chương trình hiến máu Nắng hồng 2024 với chủ đề "Hoa pha lê” đã diễn ra tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thu về được 559 đơn vị máu. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa, đề cao nghĩa cử hiến máu cứu người.
29/09/2024 17:39

Chương trình Hiến máu Nắng hồng là sự kiện thường niên được tổ chức bởi CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền (HVBC&TT) phối hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương. Năm nay, chương trình quay trở lại với chủ đề mới "Hoa pha lê”, mang theo thông điệp xuyên suốt “Kết nối cộng đồng, ươm mầm sự sống”.

hienmau1

Người hiến máu đầu tiên tại sự kiện

Sau nhiều năm tổ chức, chương trình đã cung cấp hàng nghìn đơn vị máu của người hiến tặng đến các bệnh viện, góp phần giành lại sự sống cho nhiều bệnh nhân cần có nguồn máu gấp. Năm nay, chương trình tiếp nhận được 559 đơn vị máu, khẳng định sức lan tỏa của chương trình đối với cộng đồng.

hienmau

Nhiều sinh viên đăng kí tham gia hiến máu

Chia sẻ về thông điệp mà Nắng hồng muốn truyền tải, Trưởng Ban tổ chức Phan Thị Thanh chia sẻ: “Thông qua chương trình hiến máu tình nguyện, chúng tôi mong muốn mang những đơn vị máu quý giá đến với người bệnh. Đội máu luôn tin rằng 'mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời để lại'. Vì vậy, chúng tôi sẽ không ngừng phát triển chương trình ngày càng lớn mạnh, trong hôm nay và trong thời gian dài sắp tới”.

hienmau2

Mỗi người đến hiến máu đều được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Nắng hồng 2024 góp phần tôn vinh nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp, lan tỏa hành động ý nghĩa này đến với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Với mỗi đơn vị máu được cho đi, người hiến máu đã có thể trao tặng sự sống mới cho ba người. Đây là một con số rất đáng trân trọng và tự hào.

hienmau3

Một trong những phần quà cảm ơn tại chương trình

Trải qua nhiều năm tổ chức, Nắng hồng là chương trình có quy mô lớn và tầm ảnh hưởng đặc biệt đối với sinh viên trong và ngoài Học viện, cũng như với người dân khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi năm, chương trình có 2 đợt hiến máu lớn: Đợt 1 diễn ra vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 và đợt 2 diễn ra vào khoảng tháng 9 đến tháng 10.

Thu Trang. Ảnh: Ban tổ chức

comment Bình luận

largeer