Gần 1.000 người hưởng ứng “Ngày hiến máu Chủ nhật đỏ” cùng Amway

Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình "Hiến máu Chủ nhật đỏ" tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, Nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
20/09/2024 15:47

Xuất phát đầu năm 2009, từ một điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu, đến năm 2017, ngày hội hiến máu "Chủ nhật đỏ" do báo Tiền Phong khởi xướng với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã thực sự trở thành một phong trào, một chuỗi ngày hội được tổ chức tại 25 tỉnh/thành phố trên cả nước và tiếp nhận được gần 32.000 đơn vị máu. Tính đến ngày 31/3/2024, chương trình "Chủ nhật đỏ lần thứ XVI - năm 2024" đã diễn ra trong 5 tháng (từ tháng 11/2023 đến hết tháng 3/2024) tại 37 tỉnh, thành phố với 76 điểm hiến máu. Tổng số lượng máu tiếp nhận đạt 51.696 đơn vị máu. Vượt chỉ tiêu đề ra 6.696 đơn vị máu.

Empty

Tuy nhiên, việc cung cấp máu phục vụ cho thương bệnh binh và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện và Bệnh xá Đảo Trường Sa luôn ở trong tình trạng cấp thiết và cần thiết khi phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết, điều kiện đi lại, sinh hoạt khó khăn. Để tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị thương bệnh binh và bệnh nhân trong thời gian tới, Amway Việt Nam phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 Bộ Quốc Phòng tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ lần thứ XVI đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của Trường Sa.

Empty

Đồng hành cùng Chủ nhật đỏ từ năm 2020, Amway Việt nam đã bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia gần 1,500 đơn vị máu và thu hút hơn 2.000 người tham gia. Chương trình đã trở thành nét văn hóa đẹp trong cộng đồng Nhà phân phối, khách hàng và nhân viên Amway.

Empty

Phát biểu khai mạc, Nhà báo Lý Thành Tâm. Trưởng cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TP. Hồ Chí Minh, Thường trực Ban tổ chức "Chủ nhật đỏ 2024" tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Với nguồn nội lực của báo cùng sự đóng góp rất lớn và nhiệt tình từ các tổ chức, cá nhân, trong đó Amway Việt Nam là một đối tác quan trọng của báo trong nhiều năm qua. Ban tổ chức Chủ nhật đỏ rất vinh hạnh khi nhận được sự hưởng ứng của Amway nói riêng và của các nhân viên, nhà phân phối nói chung”.

Empty

Trung tá, Bác sĩ Vũ Sơn Giang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân Y 175 cho hay: “Máu là một trong những yếu tố đặc biệt trong cơ thể con người, đến nay khoa học chưa thể tìm ra giải pháp thay thế. Sự sống sẽ kết thúc với những người không may bị tai nạn hoặc bệnh tật cần truyền máu bổ sung nhưng không được đáp ứng kịp thời. Vì vậy, việc dự trữ máu từ nguồn máu hiến của cộng đồng được xem là “liều thuốc” vô cùng quan trọng để cứu chữa người bệnh”.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Là doanh nghiệp hàng đầu về sức khỏe và sắc đẹp, chúng tôi nhận thức sâu sắc tinh thần trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, và giá trị mà Chủ nhật đỏ đem lại. Chương trình Chủ nhật đỏ không chỉ là một sự kiện ý nghĩa mà còn là một minh chứng cho tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội của Amway. Tôi rất tự hào khi thấy sự tham gia nhiệt tình của toàn thể nhà phân phối, nhân viên công ty trong hoạt động này. Việc hiến máu không chỉ cứu sống những mạng người mà còn là cách thể hiện lòng nhân ái và tinh thần tương thân tương ái. Chúng tôi cam kết tiếp tục ủng hộ và tham gia các hoạt động cộng đồng như thế này, và hy vọng rằng sự tham gia của Amway sẽ góp phần làm lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện".

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer