Có bầu ăn chuối tiêu được không

Có bầu ăn chuối tiêu được không ? Trong quả chuối tiêu có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bà bầu ăn chuối tiêu rất tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của thai nhi.
23/10/2017 10:09

 

Giá trị dinh dưỡng của chuối tiêu

Trong các loại chuối thì chuối tiêu được xem là trái cây chứa nhiều chất bổ dưỡng nhất. Chuối tiêu dễ ăn, phù hợp với mọi độ tuổi, nhất là những người cần lấy lại năng lượng sau 1 ngày làm việc dài. Đối với các vận động viên thể thao, chuối tiêu là một phần thức ăn không thể thiếu sau mỗi bữa ăn.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong mỗi quả chuối tiêu chín chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong quả chuối tiêu chứa nhiều nước, protid, axit hữu cơ, xenluloza, glucid, calo, glucoza, saccharoza... Chuối tiêu chín còn chứa nhiều canxi, photpho, sắt, kali...

Co bau an chuoi tieu duoc

 

Có bầu ăn chuối tiêu được không, chuối tiêu cung cấp năng lượng gấp 2, 3 lần so với đu đủ, táo, cam

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, trong quả chuối tiêu chứa nhiều loại vitamin quan trọng như B1, B2, B5, vitamin C... Đối với những người mắc bệnh gan, chuối được là một loại thực phẩm vàng. Bởi lượng chuối cung cấp lượng glucid cao giúp bảo vệ gan, chống lại tình trạng nhiễm độc, nhiễm mở ở gan.

Chuối tiêu được xem như một thuốc mới trong y học hiện đại. Những nghiên cứu gần đây lần lượt chỉ ra những công dụng tuyệt hảo của chuối.  Chuối tiêu có thể hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol trong máu, điều trị loét đường tiêu hóa. Trong chuối tiêu có chứa chất có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào niêm mạc dạ dày để bảo vệ thành dạ dày, hạn chế quy cơ chảy máu dạ dày.

Những người mắc chứng cao huyết áp được khuyên ăn chuối tiêu mỗi ngày. Trong chuối có chứa kali cần thiết để cân bằng huyết áp trong cơ thể.

Chuối tiêu còn là loại thuốc tuyệt vời trong việc điều trị bệnh tật. Một số công dụng chữa bệnh của chuối tiêu dễ nhận thấy như: điều trị chứng ngứa ngày, điều trị bệnh trĩ, tiểu ra máu, trị ho, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư...

Bà bầu nên ăn chuối trong thời kỳ dưỡng thai

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, chuối tiêu là loại trái cây cực tốt đối với sức khỏe con người, nhất là phụ nữ đang mang thai. Bà bầu ăn chuối tốt cho sức khỏe của bản thân và cả thai nhi. Có 2 điều không thể phủ nhận được ở chuối tiêu chín đó là hàm lượng vitamin B6 và kali cực nhiều. Đây cũng là 2 thành phần cực có lợi cho bà bầu và thai nhi.

Hàm lượng vitamin B6 dồi dào đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện của thai nhi. B6 cần thiết cho sự dẫn truyền thần kinh GABA, dopamine và serotonin. B6 là trung gian để vận chuyển nguồn năng lượng quan trọng nhằm nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi.

Lượng kali dồi dào trong chuối giúp bà bầu ngăn cản tối đa các tác dụng phụ trong thời kỳ mang thai như chuột rút, đau nhức tay chân...

Co bau an chuoi tieu duoc

 

Có bầu ăn chuối tiêu được không, bà bầu ăn chuối tiêu tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cải thiện làn da hiệu quả

Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh mắc chứng trầm cảm (gọi là trầm cảm sau sinh). Điều này rất nguy hiểm đối với sức khỏe người mẹ. Thế nhưng, trong thời kỳ mang thai nếu bà bầu ăn chuối thường xuyên thì sẽ giúp cơ thể sản sinh chất 6-HT có thể hỗ trợ chống lại chứng trầm cảm cùng cảm giác buồn chán, thất vọng...

Đối với những bà bầu bị khó tiêu, tiêu chảy trong thời kỳ dưỡng thai thì nên ăn chuối tiêu. Chuối tiêu chứa nhiều nước giúp bổ sung lượng nước còn thiếu sau khi bị tiêu chảy. Đồng thời, lượng canxi dồi dào cũng giúp cho hệ xương khớp của bà bầu được chắc khỏe, ổn định hơn.

Ngoài ra, bà bầu ăn chuối tiêu chín còn có tác dụng chống lại tình trạng cao huyết áp, điều trị viêm loét đường tiêu hóa, làm đẹp da....

Bà bầu cần ăn chuối đúng cách

Mặc dù chuối tiêu là loại trái cây cực tốt với sức khỏe bà bầu và thai nhi, thế nhưng trong quá trình ăn chuối bà bầu cũng cần quan tâm đến một số vấn đề khác. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu chỉ nên ăn 1 - 2 quả chuối tiêu mỗi ngày.

Co bau an chuoi tieu duoc

 

Có bầu ăn chuối tiêu được không, mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn một lượng chuối tiêu vừa đủ

Bà bầu chỉ nên ăn chuối tiêu chín đúng độ, không ăn chuối xanh tránh ảnh nghiêm trọng đến sức khỏe và thai nhi. Đồng thời chỉ nên ăn chuối khi còn tươi.

Bà bầu nên lựa chọn chuối tiêu kỹ lưỡng để tránh mua nhầm chuối dấm thuốc. Như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bà bầu tuyệt đối không được ăn chuối khi đang đói như vậy sẽ dễ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu...

comment Bình luận

largeer