Có bầu ăn lựu được không

Có bầu ăn lựu được không? Lựu là loại quả rẻ tiền những chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực cao, nhất là với bà bầu. Bà bầu ăn lựu ngăn ngừa tình trạng rạn da quanh vùng bụng cực hiệu quả.
26/10/2017 10:07

 Giá trị dinh dưỡng của quả lựu

Theo Wiki, lựu (thạch lựu) là một loại thực vật thân gỗ, có nguồn gốc từ Tây Nam Á. Hiện nay, lựu được trồng ở nhiều quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ... Mùa quả lựu bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 (Bắc bán cầu), từ tháng 3 đến tháng 5 (ở Nam bán cầu).

Tại Việt Nam, lựu được trồng khá nhiều và là loại trái cây sạch được nhiều người dân ưa chuộng. Thậm chí, hình ảnh hoa lựu còn xuất hiện rất nhiều trong văn học trung đại.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lựu trái cây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Theo đó, trong lựu có chứa nhiều chất xơ, chất béo, protein, cacbohydrat, đường, chất đạm... cùng nhiều khoáng chất như: canxi, sắt, magiee, phốt pho, kali, kẽm.

1447751845-256954

 

Có bầu ăn lựu được không, lựu là trái cây chứa nhiều chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Cùng với lượng chất dinh dưỡng cao, trong quả lựu còn chứa loại vitamin quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, B9, vitamin C. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao như vậy, lựu là loại trái cây rất được ưa chuộng trong những ngày hè. Lựu có tác dụng tốt trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Nước ép lựu chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tromg trái lựu chứa nhiều polyphenol giúp làm giảm quá trình sưng phù liên quan đến bệnh tim. Nếu thường xuyên uống nước ép lựu còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, trong lựu có chứa khoáng chất cực tốt giúp chống lại rất nhiều loại vi khuẩn độc hại.  Các chuyên gia dinh dưỡng khyên người dân nên bổ sung nước ép lựu hoặc lựu tươi vào chế độ ăn mình.

Ngoài ra, ăn lựu thường xuyên còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ các gốc tự do chống lão hóa, các bệnh về tim mạch, Azhimer, ung thư, làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong động mạch, ngăn ngừa tổn thương da.

Bà bầu có thể ăn lựu trong thời kỳ dưỡng thai

Lựu là trái cây mùa hè phổ biến, có giá khá rẻ nên được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Nước ép lựu là một trong những loại nước giải khát cực tốt cho bà bầu vào mùa hè. Bởi trong nước ép lựu chứa nhiều vitamin C có tác dụng giúp hạ nhiệt, tăng cường sức đề kháng và tốt cho máu. Đồng thời, bà bầu ăn lựu thường xuyên còn có tác dụng làm sạch răng, đánh bay các mảng bám, loại bỏ vi khuẩn gây hại cho răng miệng.

Hầu hết các nghiên cứu đều chứng mình, lựu là trái cây an toàn và tốt cho sức khỏe bà bầu, thai nhi. Mỗi quả lựu chín, đáp ứng đầy đủ lượng chất xơ, chất béo, sắt và vitamin quan trọng cho cơ thể bà bầu.

loai-qua-re-tien-nhung-la

 

Có bầu ăn lựu được không, bà bầu ăn lựu giúp cải thiện lượng sắt trong cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ dồi dào trong lựu giúp bà bầu hạn chế tối đa tình trạng táo bón, giúp đường tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Chất xơ cũng giúp cơ thể bà bầu tiêu hóa đi những chất không cần thiết, các chất gây béo phì và nguy hại tới sức khỏe thai nhi.

Những bà bầu thiếu sắt nên tăng cường ăn lựu. Lượng sắt có trong mỗi quả lựu đủ cho cơ thể bà bầu chống lại trình trạng thiếu sắt, bổ sung lượng sắt thiết yếu giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên tăng cường uống nước ép lựu. Bởi nước ép lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt giúp ngăn ngừa biến chứng thai kỳ.

Các nhà khoa học tại Mỹ chỉ ra, nước ép lựu giúp ngăn cản tình trạng hôn mê, co giật, cao huyết áp ở bà bầu. Nước ép lựu còn giúp làm tăng các gốc tự do, làm giảm stress, kích thích sự vui vẻ, tinh thần thoải mái. Những bà bầu mang thai từ 35 tháng trở lên nên thường xuyên uống nước ép lựu.

Nước ép lựu còn được biết đến là loại thức uống cực tốt cho sự phát triển của thai nhi. Khi bà bầu uống nước ép lựu giúp làm giảm nguy cơ tổn thường ở hệ não bộ và một số bệnh lý về tim.

Ngoài ra, hạt lưu còn chứa hoạt chất ức chế tế bào ung thư phát triển và hỗ trợ các vết mổ của bà mẹ sinh mổ nhanh liền, chống các loại vi khuẩn xâm hại.

Có bầu ăn lựu được không, video hướng dẫn cách ăn lựu thông minh

Mặc dù lựu là loại quả rất tốt cho sức khỏe bà bầu song, khi ăn lựu bà bầu cũng cần biết cách chọn lựu. Bà bầu nên chọn lựu còn tươi, không dập nát, không nên mua lựu không rõ nguồn gốc. Không nên ăn lựu đã để nhiều ngày trong tủ lạnh.

Một số quan niệm cho rằng, ăn lựu sinh con sẽ có má lúm đồng tiền là hoàn toàn phi thực tế. Hiện nay chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều trên. Thực chất, đây chỉ là quan niệm dân gian. Bởi vậy, các bà bầu bầu khi ăn lựu cần có chế độ ăn hợp lý, tránh ăn tràn lan sẽ phản lại tác dụng của lực đối với sức khỏe.

comment Bình luận

largeer