Có bầu ăn măng cụt được không

Có bầu ăn măng cụt được không? Măng cụt là loại trái cây siêu tốt đối với bà bầu trong những ngày mùa hè. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong măng cụt giúp bà bầu dưỡng thai cực tốt.
26/10/2017 11:01

 Giá trị dinh dưỡng từ quả măng cụt

Măng cụt là cây nhiệt đới có nhiều ở khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, măng cụt được trồng nhiều ở Tây Ninh Gia Định, Thủ Dầu Một...

Măng cụt được nhận định là loại quả dễ ăn, có lợi cho sức khỏe. Không chỉ là trái cây ăn tráng miệng, quả măng cụt còn được biết đến giống như một loại thuốc chữa bệnh cực công hiệu.

Tuy nhiên, măng cụt cũng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu con người sử dụng sai cách. Thêm nữa măng cụt dễ bị hỏng, trong điều kiện môi trường bình thường măng cụt chỉ giữ được từ 2 - 3 ngày.

Theo phân tích của các chuyên gia, măng cụt chứ hàm lượng chất dinh dưỡng cao với các chất quan trọng như: calories, chất đạm, chất béo, chất carbohydrates, chất xơ, calcium, sắt, phosphorus, vitamin B1, vitamin C.

Co bau an mang cut duoc k

 

Có bầu ăn măng cụt được không, măng cụt là trái cây có công dụng chữa bệnh hiệu quả

Nhiều sách y cổ đã liệt măng cụt vào danh sách các bài thuốc chữa bệnh cổ truyền. Măng cụt có khả năng kháng viêm, chữa tiêu chảy, ức chế dị ứng, điều trị hen suyễn, chống lại dịch tả, bệnh lụ...

Về mặt ứng dụng, măng cụt được sử dụng trong việc chế tạo thuốc tẩy, kem đánh răng, mỹ phẩm có tính chất kháng vi sinh vật...

Đối với sức khỏe con người, măng cụt là một loại quả tốt, cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của các hệ cơ quan. Hàm lượng chất xanthone cao trong măng cụt có tác dụng kháng viêm và vi khuẩn. Lượng chất này giúp ức chế các tế bào ung thư phát triển và lan rộng.

Ăn măng cụt thường xuyên còn giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Bởi đặc tính kháng viêm, chống khuẩn nấm, dị ứng, chống oxy của măng cụt làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ngoài da như vẩy nến, nấm... Đặc biệt, một số chất trong quả măng cụt có tác dụng chống ung thư da cực tốt.

Người dân ăn măng cụt thường xuyên giúp cung cấp dưỡng chất, vitamin, khoáng chất có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Theo một số nhà nghiên cứu, ăn măng cụt còn có tác dụng giảm cân cực hiệu quả. Bởi kháng thể xanthone trong măng cụt có chức năng giảm lượng cholesterol xấu, chống béo phù cực tốt. Đồng thời chất này còn có chức năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Bà bầu nên ăn măng cụt đúng cách

Bắt đầu từ thế kỷ 18, các chuyên gia dinh dưỡng, các các nghiên cứu đã không ngừng xây dựng các cuộc nghiên cứu về chức năng và lợi ích của măng cụt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là với sức khỏe bà bầu.

Với vị chua thanh, ngọt nhẹ măng cụt là loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Đối với bà bầu, cách chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thường xuyên ăn măng cụt trong thời kỳ dưỡng thai. Măng cụt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả bà bầu và thai nhi.

Co bau an mang cut duoc k

 

Có bầu ăn măng cụt được không, bà bầu ăn măng cụt giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa các dị tật bẩm sinh

Đầu tiên, măng cụt chứa hàm lượng vitamin C cao, đây là chất giúp bà bầu cãi thiện hệ miễn dịch, chống lại nguy cơ nhiễm bệnh theo mùa, chống lại nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, vitamin C giúp còn hỗ trợ cải thiện làn da bà bầu trong thời kỳ mang thai.

Cũng giống như các loại trái cây khác, măng cụt chứa nhiều chất xơ cực tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu. Theo nghiên cứu, trong 1 ly nước ép măng cụt chứa 3,5gr chất xơ. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp bà bầu ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật.

Một tác dụng tuyệt vời của việc ăn măng cụt đó là khả năng chống lại căn bệnh tiểu đường. Phụ nữ có thai là đối tượng dễ mắc tiểu đường do ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường. Mặt khác, chất xanthones trong măng cụt có tác dụng hỗ trợ ung thư hiệu quả.

Đối với thai nhi, măng cụt cũng có tác dụng rất tuyệt vời. Bà bầy ăn măng cụt giúp thai nhi phòng ngừa nguy cơ bị dị tật bẩm sinh. Bởi trong măng cụt có chứa hàm lượng lớn folate, chất này có tác dụng chống lại nguy cơ dị tật bẩm sinh và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh.

Cách chọn măng cụt tươi, ngon

Bên cạnh những ích lợi tuyệt vời măng cụt cũng là loại trái cây tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu bà bầu không biết cách lựa chọn măng cụt có thể dẫn tới nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và thai nhi.

Co bau an mang cut duoc k

 

Có bầu ăn măng cụt được không, hướng dẫn cách mổ măng cụt chuẩn nhất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu chỉ nên ăn măng cụt đúng mùa (mùa măng cụt khoảng giữa tháng 7). Măng cụt ngon sẽ có nhiều múi to, quả bóng, không bị thối hoặc sượng. Măng cụt tươi thường có cuống xanh, vỏ màu rám nâu, dùng tay nắn sẽ cảm thấy mềm, không cứng cũng không quá nũn.

Tốt nhất các bà bầu nên lựa chọn những quả măng cụt cầm vừa tay, chắc, quả tròn. Không nên chọn những quả măng cụt có nhiều cánh hoa dưới quả như vậy quả sẽ rất ít múi, nhiều hạt.

comment Bình luận

largeer