Có bầu ăn quả hồng được không

Có bầu ăn quả hồng được không? Hồng đỏ và hồng giòn đều sở hữu vị ngọt dịu, thanh mát nên được nhiều chị em ưa thích. Trong quả hồng có chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tính năng chữa bệnh nên cực kỳ an toàn cho phụ nữ đang mang thai.
27/10/2017 10:22

 Giá trị dinh dưỡng của quả hồng

Quả hồng hay quả thị được trồng nhiều ở Việt Nam, Nhật Bản và một số nước khu vực Đông Nam Á. Loại quả này thường xuất hiện vào cuối mùa hè đầu mùa thu. Người Nhật Bản nhận định, quả hồng là loại trái cây giàu chất dinh  dưỡng nên rất được ưa chuộng.

Có nhiều giống hồng khác nhau như hồng mòng, hồng giòn, hồng đỏ... Để hồng chóng chín, người dân thường đem rấm hồng trong khí nóng, trấu... Một cách khác, người ta có thể rấm trong nước tro để hồng hết vị chát, loại này được gọi là hồng ngâm.  Ngoài ra hồng còn được phơi khô hoặc làm mứt để ăn dần.

Theo các chuyên gia, hồng là trái cây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao như: chất xơ, chất chống oxy hóa, protein, sắt, canxi, magie...Cùng với đó là hàm lượng vitamin A, C, B1, B9 và đường glucose, fructoco...

Co bau an hong duoc khong

 

Có bầu ăn hồng được không, hồng là trái cây tốt cho tim mạch và ngăn ngừa các gốc tế bào tự do hình thành ung thư

Được biết, trong quả hồng có lượng chất chống oxy hóa cao, có khả năng bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa sự phát triển của hệ thống các bệnh ung thư cực tốt.

Trong y học, hồng còn có khả năng điều trị chứng cao huyết áp, đau bụng, phòng chống cúm trong mùa lạnh. Thông thường, người Nhật Bản hay làm sinh tố hồng để ăn nhằm hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng bên trong loại quả này.

Nhiều người cho rằng, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn hồng. Tuy nhiên, các nghiên cứu kho học gần đây chứng minh: hồng chín là loại quả hỗ trợ cực tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bởi trong quả hồng có hàm lượng chất xơ phong phú giúp người bệnh giảm cảm giác thèm ăn, giảm đói. Các chất dinh dưỡng trong hồng còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu làm cho bệnh tiểu đường bị ức chế lại không diễn biến nguy hiểm hơn.

Quả hồng còn là liều thuốc cực tốt cho những người bị cao huyết áp. Trong quả hồng có mức độ muối cực thấp cộng thêm chất shiboul có tác dụng làm hạ huyết áp xuống mức ổn định. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người trung tuổi bị cao huyết áp nên ăn trái hồng mỗi ngày.

Một số công dụng tuyệt với khác của quả hồng mà chúng ta phải công nhận như: lợi tiểu, giúp hệ thần kinh bớt căng thẳng, ngăn chặn vi khuẩn gây hại cho cơ thể, giảm nguy cơ bị sỏi thận, có tác dụng làm đẹp da nhanh chóng.

Bà bầu nên ăn hồng trong thời kỳ dưỡng thai

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ ăn hồng đỏ trong thời kỳ mang thai nhưng cần có chế độ ăn hợp lý. Hồng có vị ngọt thanh, tính mát cùng nhiều hợp chất dinh dưỡng mà bà bầu cần thiết để ngăn chặn các bệnh, hỗ trợ sự phát triển ổn định của thai nhi. Các chất dinh dưỡng trong quả hồng có tác dụng điều hòa thần kinh, tăng cường sự phát triển của thai nhi trong những tháng đầu tiên.

Bà bầu bị đầy hơi, táo bón nên ăn hồng. Trong mỗi trái hồng có chứa lượng chất xơ cực lớn. Lượng chất xơ này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng táo bón trong suốt thời gian mang thai. Trong mỗi quả hồng có chứa 6g chất xơ, chiếm 1/4 lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Co bau an hong duoc khong

 

Có bầu ăn hồng được không, bà bầu ăn hồng chín giúp điều hòa các chất dinh dưỡng trong cơ thể

9 tháng mang thai, lượng hormon tăng cao khiến cho da dẻ bà bầu sạm lại, thậm chí hình thành rất nhiều loại mụn khó chịu trên mặt. Vậy ăn hồng được xem là cách cải thiện làn da hiệu quả. Lượng vitamin C, A và sắt dồi dào giúp da căng mịn, hồng hào, ngăn chặn tình trạng rụng tóc và giúp tóc bóng mượt hơn.

Khi mang thai, chị em phụ nữ thường tăng cường ăn quá nhiều chất. Lượng chất này nếu không được chuyển hóa hết sẽ trở thành các chất độc hại hình thành nên một số bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh tiểu đường và ung thư. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên, bà bầu nên ăn 1 trái hồng chín sau bữa ăn để điều hòa các chất dinh dưỡng, giúp chúng chuyển hóa hoàn thiện nhất. Đồng thời, ăn hồng các bà bầu cũng không lo bị tăng cân quá mức bởi trong hồng chứa rất ít calo nên đây là chất hỗ trợ giảm cân cực tốt.

Một vài lưu ý khi bà bầu ăn hồng

Cũng giống như hầu hết các loại hoa quả khác, bà bầu cần có chế độ ăn hồng hợp lý. Bà bầu không nên lạm dụng ăn hồng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng phản tác dụng gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Đối với hồng chín, bà bầu nên lựa những quả vỏ căng, chín đều, không bị dập nát. Như vậy mới đảm bảo được giá trị dinh dưỡng và tránh những tác dụng nguy hiểm cho sức khỏe.

Đối với hồng ngâm, bà bầu nên lựa chọn kỹ xem đâu là hồng ngâm bằng nước tro, đâu là hồng ngâm bằng hóa chất.

comment Bình luận

largeer