Có những quan niệm sai lầm dưới đây thì dù bạn có vào phòng gym thì cũng rất khó để có một thân hình đẹp

Chị em có nhiều ngộ nhận khiến bản thân dù đã cố gắng tập luyện nhưng vẫn cực khó khăn trong việc chinh phục sắc vóc.
29/09/2020 07:52

Tập tạ sẽ khiến vóc dáng “thô” hơn

young-woman-exercising-in-gym-royalty-free-image-1569876689

Các chị em hay lo sợ rằng, tập tạ sẽ khiến cơ thể đô hơn, bắp tay, bắp chân trở nên to hơn, mất đi vóc dáng chuẩn ban đầu nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Nữ giới không thể phát triển cơ bắp nhanh như đàn ông. Bởi phái đẹp không đủ lượng testosternone (hoocmon nam) để tăng tốc độ phát triển ở các vùng cơ, mà ngược lại càng luyện tập thì các cơ bắp sẽ săn chắc và nhỏ hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy tập tạ theo đúng hướng dẫn không chỉ để cơ thể thon gọn, mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Chỉ cần vận động là đốt mỡ

Nếu bạn đang nghĩ việc chạy bộ càng nhiều đốt cháy mỡ càng nhanh thì hoàn toàn sai lầm. Cơ thể mỗi người hoàn toàn khác biệt và có khả năng thích nghi khác nhau, nên tốt nhất là hãy theo bài tập chạy kéo dài khoảng chừng 40 phút, từ 3 – 5 lần/tuần trong mức nhịp tim bạn đề ra. Để kiểm soát tốt nhất, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của máy đo nhịp tim khi chạy.

Tập ban ngày là tốt nhất

459935503-2

Nếu bạn không phải là vận động viên chuyên nghiệp thì thời gian tập trong ngày không là vấn đề. Hãy lắng nghe cơ thể, bạn sẽ biết khi nào là thời gian tốt nhất để luyện tập. Chỉ có năng lượng và thái độ mới là yếu tố quan trọng để có buổi tập luyện hiệu quả. Vì vậy, hãy kiểm tra đồng hồ sinh học của cơ thể để tập vào thời điểm bạn cảm thấy sung sức nhất.

Tập khi đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn

Điều này hoàn toàn không chính xác nhưng những thứ bạn ăn trước đó sẽ ảnh hưởng phần nào đến chất lượng của buổi tập. Lời khuyên cho chị em là nên ăn nhẹ một ít trái cây, ngũ cốc hoặc hạnh nhân khoảng một giờ trước khi tập. Và nếu tập buổi sáng, nên đợi từ 2-3 tiếng sau bữa sáng để đốt cháy lượng calo tối đa.

Mang giày nào cũng được

pexels-photo-4498553

Giày thể thao cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện và sức lực của bạn. Một đôi giày không phù hợp có thể làm đau bàn chân, gót chân, thậm chí dẫn đến nguy cơ chấn thương bàn chân trong quá trình tập luyện. Không nên đi những đôi giày quá chật hoặc quá rộng, có thể dùng miếng đệm giày khi cần thiết và nên hỏi các chuyên gia để chọn giày phù hợp với đôi chân của bạn.

Tập 1 ngày/tuần còn đỡ hơn không

Nếu bạn đã chấp nhận đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc cải thiện vóc dáng thì cũng phải cần có sự quyết tâm tập luyện thường xuyên, không nên trì hoãn quá lâu. Sự lười biếng sẽ làm ảnh hưởng đến công sức luyện tập trong một thời gian dài. Thời gian lý tưởng để đi đến phòng tập tối đa từ 30-60 phút/ngày, 5 ngày/tuần. Bạn thậm chí còn có thể chia nhỏ lịch tập luyện mỗi ngày, có thể thành 3 buổi tập nhỏ 1 ngày. Nên nhớ, kiên trì và bền bì sẽ là chìa khóa thành công trong việc cải thiện vóc dáng.

Vẫn tập luyện khi bị chấn thương

pexels-photo-3930998-2

Với chấn thương đầu, cột sống hay những bộ phận nguy hiểm, bạn nên có sự đồng ý của bác sĩ trước khi trở lại phòng tập. Còn với vết thương nhẹ thì đừng lo, bạn vẫn có thể đến phòng tập. Khi bị thương, nên sửa đổi chương trình tập để có hiệu quả tốt nhất, như giảm mức độ chạy hay cường độ tập chẳng hạn. Chấn thương sẽ khiến bạn dễ bị chi phối bởi cảm xúc tiêu cực và việc luyện tập sẽ tạo ra endorphin – hoocmon giúp cơ thể có cảm giác thoải mái, hưng phấn sau thời gian luyện tập thể thao.

Chỉ tập trung vào cơ bụng khi muốn giảm vòng 2

Phái đẹp thường đến phòng tập chỉ với mong muốn để vòng eo được thon gọn nhanh chóng, nên chỉ tập trung vào những động tác đánh tan mỡ bụng mà lãng quên những bài tập cần thiết khác. Trên thực tế, không có bài tập chuẩn nào sẽ làm tan mỡ bụng ngay được. Cần phải kết hợp nhiều bài tập, nhiều nhóm cơ lại như chống đẩy, squat, deadlift… thì mới thấy được sự hiệu quả.

 Không tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý

eat-after-a-run-1503655984691-2

Công sức sẽ “đổ sông đổ bể” nếu kiên trì tập luyện nhưng lại không vượt qua sự cám dỗ của đồ ăn ngon. Không chỉ mỗi tập luyện, cần phải kết hợp với chế độ ăn uống thì quá trình xây dựng vóc dáng mới được hiệu quả. Nếu bạn quá xem nhẹ việc tập luyện và dễ dãi với bản thân trong quá trình ăn uống, kết quả sẽ chẳng như mong muốn.

Tập càng nhiều sẽ sớm có kết quả

Trước khi trả lời câu hỏi tập luyện bao lâu để có kết quả, chúng ta cần phải hiểu được rằng, tập luyện sẽ không có một kết quả nhanh chóng nào nếu bạn không kiên trì và nỗ lực. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình thì với một lịch tập vừa đủ (khoảng 1-2 tiếng/ngày và từ 3 đến 5 ngày/tuần), kết hợp với chế độ ăn và dinh dưỡng thể hình hợp lý thì sau khoảng 6 tháng người tập sẽ có kết quả rõ rệt. Vậy nên, các chị em cũng đừng quá nôn nóng mà hãy tập trên tinh thần có một sức khỏe dẻo dai, theo thời gian sẽ có một vóc dáng thon gọn, hoàn hảo. 

Theo Tạp chí Đẹp

comment Bình luận

largeer